Hà Nội: Công bố danh sách 2.668 nhóm trẻ, mẫu giáo tư thục được cấp phép

Chia sẻ

Ngày 4-7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố danh sách 2.668 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

 
Việc công khai này nhằm phục vụ công tác quản lý, giúp các bậc phụ huynh tham khảo trong kỳ tuyển sinh năm học 2019-2020.
 
Cụ thể, đến thời điểm này, toàn thành phố Hà Nội có 2.668 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Trong đó, quận Hoàng Mai có số nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục được cấp phép thành lập nhiều nhất, với 410 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.
 
Một số quận có đông nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục (trên 200 cơ sở) là Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm. Một số địa phương chỉ có một đến một vài nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, như: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa.
 
Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc công khai thông tin các cơ sở giáo dục mầm non đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định nhằm tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn.
 
Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị, UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng GD-ĐT phối hợp với UBND các phường, xã, thị trấn tiếp tục theo dõi, quản lý hoạt động các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố, đồng thời công khai trên website của UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các phường, xã, thị trấn giúp cha mẹ trẻ, nhân dân trên địa bàn nhận biết và lựa chọn trường, lớp mầm non để gửi con em.
 
Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.