Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024:

Hà Nội: Môn thi Ngoại ngữ vắng 609 thí sinh, 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi

THU HÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong buổi thi môn Ngoại ngữ (chiều ngày 10/6/2023) Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 của Hà Nội, có 609 thí sinh vắng mặt, 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi.

 

Chiều ngày 10/, học sinh Hà Nội tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ.

Hà Nội: Môn thi Ngoại ngữ vắng 609 thí sinh, 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi - ảnh 1
Học sinh hoàn thành bài thi Ngoại ngữ ra khỏi điểm thi với tâm trạng thoải mái vì làm được bài.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các điểm thi trên địa bàn Thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng Quy chế thi.

Toàn thành phố có 201 điểm thi với 4.477 phòng thi (không chuyên), ngoài ra còn có 402 phòng thi dự phòng.

Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.368/15.369 người, chiếm tỷ lệ 99,99% (01 cán bộ giám sát bị ốm đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo đúng Quy chế thi).

Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Số lượt thí sinh dự thi là 115.042 /115.651, đạt tỷ lệ 99,5%; vắng 609 thí sinh.

Có 03 thí sinh vi phạm Quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi.

Các điểm thi đều nỗ lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi./.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.