Hà Nội thận trọng xem xét mở cửa trường học trở lại

Chia sẻ

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các nhà trường về việc tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 22/CT-UBND của UBND Thành phố.

Hà Nội đang thận trọng cân nhắc thời điểm cho phép học sinh trở lại trường. Ảnh: NBKHà Nội đang thận trọng cân nhắc thời điểm cho phép học sinh trở lại trường. Ảnh: NBK
Điều này đồng nghĩa với việc các trường học ở Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức dạy và học bằng hình thức trực tuyến.

Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thường xuyên sử dụng kho học liệu điện tử nhằm đáp ứng mục tiêu “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Các đơn vị, trường học bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50 (50% làm việc tại đơn vị, 50% sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà). Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính làm việc bình thường theo hình thức trực tiếp. Cùng với đó các đơn vị, trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện, xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép.

Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ cho biết: Phúc Thọ hiện có 76 trường từ cấp mầm non đến THPT. Hiện nay, các trường đều đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đón học sinh trở lại trường như tổ chức khử khuẩn; Bố trí phòng, trạm y tế tại trường học với đầy đủ trang thiết bị y tế theo quy định và có phòng riêng để cách ly học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở; Thực hiện đo thân nhiệt giáo viên, học sinh; Bố trí người đón và giao nhận học sinh tại cổng trường; Đặc biệt, khoảng gần 95% cán bộ, giáo viên của ngành đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Tuy nhiên theo ông Cường, trong bối cảnh Hà Nội đã nới lỏng giãn cách, không hạn chế việc đi lại giữa các vùng thì việc cho học sinh trở lại trường càng phải thận trọng. Lý do là sẽ khó kiểm soát việc đi lại của người dân, giữa người từ vùng còn có nguy cơ dịch cao sang vùng được đánh giá là an toàn và ngược lại. Vì vậy, dù Phúc Thọ đang được đánh giá là vùng xanh, nhưng nếu chỉ xuất hiện một ca dương tính trong trường học thì sẽ ảnh hưởng tới cả ngàn học sinh, giáo viên và cộng đồng”.

Ông Lê Văn Thăng, Phó phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cũng cho rằng, học sinh được đến trường trở lại là mong muốn không chỉ của học sinh mà cả các giáo viên, gia đình vì học trực tiếp hiệu quả hơn học trực tuyến. Tuy nhiên, chúng ta cần có thời gian để đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng. Chỉ khi nào thực sự an toàn hãy cho học sinh trở lại trường. “Đây là vấn đề liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Vì vậy, không nên nóng vội, những vấn đề chưa giải quyết được trong quá trình học trực tuyến, các nhà trường sẽ dạy bổ sung cho học sinh khi có đủ điều kiện đón các em trở lại trường. Cha mẹ và học sinh hãy yên tâm”.

TRUNG THU

 

Tin cùng chuyên mục

Sinh viên nghèo gặp khó

Sinh viên nghèo gặp khó

(PNTĐ) - Theo lộ trình, từ năm học 2022-2023, nhiều trường đại học sẽ tiếp tục tăng học phí, trong đó mức tăng cao có thể tới hơn 10 triệu đồng/năm. Theo lý giải của các trường, tăng học phí là tất yếu để đảm bảo thu bù chi song từ góc độ sinh viên, học phí tăng có thể khiến con đường tới giảng đường của nhiều sinh viên nghèo thêm gập ghềnh.
Mở rộng tiêu chí lựa chọn ở tất cả các cấp học phổ thông

Mở rộng tiêu chí lựa chọn ở tất cả các cấp học phổ thông

(PNTĐ) - Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XIII, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 sẽ có nhiều nét mới: mở rộng đối tượng tham gia, các tiêu chí lựa chọn đa dạng hơn; sẽ tuyên dương nhiều giáo viên nhất từ trước đến nay… với mong muốn cổ vũ, động viên và tri ân những đóng góp của thầy cô cho sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.
Xúc động 20 năm ngày trở về mái trường xưa dấu yêu

Xúc động 20 năm ngày trở về mái trường xưa dấu yêu

(PNTĐ) -Trong tiết trời cuối hạ chớm thu, ngày 7/8 , Ban liên lạc cực học sinh niên khóa 1999- 2002 trường THPT Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ra trường.  Với chủ đề “Tuổi trẻ và trưởng thành”, các cựu học sinh niên khóa 1999- 2002 đã có buổi gặp gỡ xúc động và tri ân các thầy giáo, cô giáo đã chắp cánh cho những ước mơ hoài bão của thế hệ học sinh trở thành hiện thực.
Giải pháp giúp giải quyết bài toán thiếu thiếu bác sỹ y học cổ truyền

Giải pháp giúp giải quyết bài toán thiếu thiếu bác sỹ y học cổ truyền

(PNTĐ) - Với xu thế hội nhập hiện nay, đào tạo liên kết được xem như một cơ hội mở cho học viên, sinh viên muốn trang bị cho mình tấm bằng quốc tế mà lại tiết kiệm chi phí, vừa có thể giúp người học nâng cao khả năng ngoại ngữ. Bên cạnh đó, người học còn được tiếp cận với tri thức giáo dục tiến bộ trong môi trường học tập trong và ngoài nước.
Khơi dậy đam mê đọc sách cho trẻ em thông qua chương trình “Đọc sách qua 5 giác quan“

Khơi dậy đam mê đọc sách cho trẻ em thông qua chương trình “Đọc sách qua 5 giác quan“

(PNTĐ) - Nhằm khơi gợi trí tò mò, mối quan tâm của trẻ với sách, để từ đó làm nền tảng giúp các con phát triển tình yêu sách, biết “đọc” không chỉ trên các con chữ trong sách mà “đọc” bằng 5 giác quan trên các tư liệu khác nhau trong không gian văn hoá, lịch sử, Dự án Happy Reading, Trung tâm trẻ em và phát triển (CCD) đã tổ chức Chương trình Tour khám phá “Nét Pháp trong lòng Hà Nội” – Tour Mỹ thuật và sáng tạo cho các bạn nhỏ từ 8-15 tuổi.