Hạn chế tối đa tuyển sinh trái tuyến

Chia sẻ

PNTĐ-UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức thi, tuyển sinh đầu cấp vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2019-2020.

  
Theo đó, Sở GD-ĐT, các phòng GD-ĐT phải kiểm soát chặt chẽ công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6; hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến; không tiếp nhận học sinh trái tuyến đối với các nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Các nhà trường không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học và tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1.
 
UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các phòng GD-ĐT phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn điều tra chính xác số trẻ trong độ tuổi mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2019-2010 để xây dựng tuyến tuyển sinh phù hợp; phê duyệt phương án tuyển sinh và công bố công khai tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian và phương thức tuyển sinh.
 
Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị phải chủ động xây dựng kế hoạch phân tuyến tuyển sinh phù hợp, công khai kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp đảm bảo “5 rõ”: Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.
 
Năm học 2019-2020, Hà Nội phấn đấu huy động ít nhất 45% số trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và 99% trẻ độ tuổi mẫu giáo đến cơ sở giáo dục mầm non; duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày; ít nhất 75% trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập; 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khoẻ được vào lớp 1; 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học được vào học lớp 6.
 
- Thời gian tuyển sinh trực tuyến đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS tuyển sinh theo tuyến: từ 1-9/7/2019.
 
- Tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ 13-18/7/2019.
 
- Các trường ngoài công lập tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học. Cụ thể từ 20/5 - 12/7;
 
Những trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu được giao tuyển sinh bổ sung từ 20-22/7.
 
 
P.V

Tin cùng chuyên mục

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.