Hành trình 1 năm lan tỏa yêu thương, đồng cảm với người khiếm thị

Chia sẻ

Nhằm lan tỏa tinh thần hòa nhập người khuyết tật, nhìn lại hành trình “kết nối, thấu hiểu - yêu thương, hành động - lan tỏa” giữa cộng đồng khiếm thị và không khiếm thị, ngày 24/4/2022 dự án The EYES Project sẽ tổ chức tổng kết dự án năm 2021.

Các bạn trẻ không khiếm thị bịt mắt để trải nghiệm hoạt động dùng cơm trong bóng tối với các bạn khiếm thị.Các bạn trẻ học cách giúp đỡ người khiếm thị trong bữa cơm

Dự án The EYES Project hoạt động dưới sự bảo trợ của Trung tâm Phát triển bền vững CSDS và chương trình viện trợ phát triển quốc tế chính thức của Chính phủ Ireland, hướng tới thay đổi nhận thức cộng đồng về người khiếm thị từ đó góp phần kiến tạo một xã hội công bằng, bình đẳng và không ai bị bỏ lại phía sau.

Lễ tổng kết là một hoạt động quan trọng nhằm đánh giá những tác động của dự án đến cộng đồng thông qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khiếm thị, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.

Lễ tổng kết nhìn lại hành trình phá bỏ định kiến về cộng đồng người khiếm thị của các bạn trẻ khiếm thị và không khiếm thị thuộc 07 nhóm nhân vật trải nghiệm qua các hoạt động làm việc nhóm, tập huấn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hỗ trợ người khiếm thị,... Bước ra từ dự án, 50 bạn nhân vật trải nghiệm khiếm thị  và không khiếm thị sẽ cùng nhau lan tỏa những thông điệp đúng đắn về năng lực của cộng đồng người khiếm thị, góp phần kiến tạo một xã hội bình đẳng – hòa nhập cho người khiếm thị từ chính các bạn thanh niên.

Lễ tổng kết còn gọi tên “Đại sứ The EYES” bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và dưới sự hỗ trợ của dự án The EYES Project các bạn nhân vật trải nghiệm đã tổ chức nhiều hoạt động thực chất đóng góp cho cộng đồng người khiếm thị như series radio, đêm nhạc thiện nguyện hỗ trợ chị Lê Hương Giang – một người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Đỗ Trần nhật Linh – founder dự án cho biết: “Sau một khoảng thời gian dài làm việc online thì tất cả các thành viên dự án đang rất háo hức và chờ đợi gặp nhau ở buổi tổng kết. Dự án The EYES Project đã rất thành công ở mùa một và có nhiều hoạt động ý nghĩa ở mùa hai, những tình bạn mới giữa các bạn khiếm thị và không khiếm thị, những thay đổi trong nhận thức dẫn đến hành động của các bạn trẻ chính là những thành công của dự án và đó cũng là động lực để ban tổ chức vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid mang lại”.

 Tại sự kiện, sẽ diễn ra một số hoạt động như ra mắt đại sứ The EYES; Giới thiệu cộng đồng The EYES Community. Được ra đời vào 03/ 12/ 2021,  cộng đồng The EYES Community là một nhóm trên nền  tảng Facebook với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kết nối - hỗ trợ  người khiếm thị. Hoạt động nhằm nhìn lại các kết quả cộng đồng đã đạt được trong gần 5 tháng hoạt động. Đặc biệt tại sự kiện còn có một hoạt động rất ý nghĩa là ăn cơm trong bóng tối khi nhân vật trải nghiệm là người không khiếm thị bịt mắt để trải nghiệm hoạt động dùng cơm trong bóng tối với các bạn khiếm thị.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…