Huyện Ba Vì (Hà Nội::

Hỗ trợ chỗ ăn nghỉ miễn phí cho phụ huynh, học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Do điều kiện đường xa, nhiều phụ huynh và thí sinh phải nán lại điểm thi vào buổi trưa hoặc cả ngày. Do đó, người dân đã hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho những phụ huynh và thí sinh ở xa được nghỉ ngơi sau mỗi môn thi.

Chiều 27/6, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tiếp tục diễn ra với môn thi Toán trong 90 phút, bắt đầu từ 14h30 phút. 

Có mặt tại điểm thi trường THPT Quảng Oai, Ba Vì, Hà Nội, phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô ghi nhận tình hình an ninh trật tự ổn định. Các thí sinh và phụ huynh chấp hành các quy định khi đưa con đi thi. Quanh 1 số điểm thi, nhiều phụ huynh ở xa nán lại, ngồi nghỉ tại các rặng cây hoặc một số quán ven trường. 

Hỗ trợ chỗ ăn nghỉ miễn phí cho phụ huynh, học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 1
Chị Nhung đưa con gái đi thi tại điểm trường THPT Quảng Oai.

Thấy một số phụ huynh và thí sinh phải đi lại xa xôi, không có chỗ thuê trọ, một số nhà dân đã mời phụ huynh vào nghỉ lại. Một số nhà dân còn tổ chức phòng trọ miễn phí cho thí sinh nghỉ lại qua đêm.

Chị Phùng Thị Nhung, ở xã Phong Vân, huyện Ba Vì, Hà Nội đưa con gái đi thi là cháu Nguyễn Phương Anh đi thi tại điểm thi trường THPT Quảng Oai cho biết, thấy con vui vẻ bước ra khỏi phòng thi nói con thi tốt, chị cũng yên tâm phần nào.

"Lúc bước vào phòng thi, cũng như bao phụ huynh khác, tôi rất lo lắng. Nhưng con nói làm bài tốt, môn văn đọc 6 trang, môn toán cũng cơ bản làm tốt phần thi của mình, tôi bớt đi phần nào lo lắng" - chị Nhung cho biết.

Để con gái thi tốt, hôm qua, gia đình chị đã thắp hương xin các cụ phù hộ cho con. “Con gái tôi học đều, nên tôi cũng không quá lo lắng” – chị Nhung nói.

Theo chị Nhung, vợ chồng chị chỉ làm ruộng, rất bận rộn. Do đó, các con chị đều tự giác một buổi giúp mẹ việc nhà, một buổi đi học, tự giác học nhóm. “Dù lo lắng nhưng chúng tôi đặt niềm tin vào con” – lời chị Nhung.

Hỗ trợ chỗ ăn nghỉ miễn phí cho phụ huynh, học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 2
Các thí sinh kết thúc môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chị Nguyễn Thị Gái, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, con gái chị học trường THPT Quảng Oai. Từ nhà đến điểm thi trường THPT Ngô Quyền – Ba Vì khoảng 10km, nên buổi trưa, chị và con gái ở lại để đầu giờ chiều thi tiếp. Ở nhà chị chỉ làm ruộng, còn chồng chị là thợ xây. Trước khi đi thi, chị đều động viên con bình tĩnh, tự tin để thi tốt. “Con thi xong bảo trúng đề là tôi mừng rồi” – chị nói.

Ngồi chờ con trước điểm trường thi, chị Nguyễn Thị Hạt (xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết: “Từ sáng 2 mẹ con đi lúc 5h30’, chờ phà qua sông để đến điểm thi cho nhanh, chứ nếu đi đường quốc lộ cũng mất 20km. Đi phà nhanh hơn 10km".

“Cháu tôi định hướng thi khối B và ý định thi vào sư phạm, nhà có 2 đứa con, đứa đầu đã đậu Đại Học Y nên đứa sau này cũng muốn nó đậu Đại Học để sau này có nghề nghiệp ổn định. Nếu thi không đậu thì cho đi học nghề chứ làm ruộng như bố mẹ khổ lắm, nếu con không đi học nghề hay đi làm thuê công ty thì đành ở nhà làm ruộng với mẹ" – chị Hạt nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Ba Vì có 7 điểm thi gồm THPT Quảng Oai, THPT Ba Vì, THPT Ngô Quyền, THPT Bất Bạt, THCS Vạn Thắng, THCS Tây Đằng và THCS Ba Trại.

Ông Phùng Ngọc Oanh, trưởng phòng Giáo dục huyện Ba Vì cho biết, đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Ba Vì có 162 phòng thi chính thức, 14 phòng thi dự phòng và 8 phòng chờ. Năm nay, huyện Ba Vì có 3.867 thí sinh dự thi, tăng 51 thí sinh so với năm trước. Trong đó, có 99 thí sinh tự do, 3.768 thí sinh đang học lớp 12, năm học 2023-2024.

Ban Chỉ đạo thi huyện Ba Vì đã bố trí các lực lượng gồm Công an, Quân sự, Đoàn thanh niên... thực hiện bảo vệ trong và ngoài địa điểm thi. Đồng thời chỉ đạo các nhà trường đặt điểm thi đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phụ vụ tốt nhất cho kỳ thi diễn ra thành công, an toàn, thuận lợi.

 

Tin cùng chuyên mục

Hơn 500 học sinh tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

Hơn 500 học sinh tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

(PNTĐ) - Ngày 1/7, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức chương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2024, Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” tại tỉnh Đăk Nông.
“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

(PNTĐ) - 145 sinh viên khoá đầu tiên của Trường Đại học VinUni vừa chính thức “rời tổ” để “bay cao” trong lễ tốt nghiệp đầy xúc động diễn ra vào sáng qua, 29/6. 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau đại học, 32% được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu thế giới mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Có cử nhân nhận mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (gần 190 triệu đồng/tháng) cho công việc ở nước ngoài…