Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Hoài Đức tổ chức Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành giáo dục và đào tạo huyện năm 2023 và Kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/22/2023).

Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Toàn huyện Hoài Đức hiện có 98 trường thuộc các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS với 1.873 lớp, 70.505 học sinh; có 6 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên. Toàn ngành có 4.653 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cấp học. Tỷ lệ đạt chuẩn là 92,7%, trên chuẩn là 39,7%. Toàn ngành rất chú trọng công tác bồi dưỡng đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ. Ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã quan tâm và tạo điều kiện để các giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng tập huấn chuyên môn do các cấp tổ chức.

Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu - ảnh 2
Lãnh đạo huyện Hoài Đức chúc mừng ngành GD-ĐT huyện Hoài Đức

Đến nay, toàn ngành có 114 giáo viên có chứng chỉ đào tạo dạy được môn tích hợp khoa học tự nhiên, 57 giáo viên dạy môn lịch sử và địa lý, trên 90% giáo viên có chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng thực hiện giảng dạy Chương trình Giáo dục dục phổ thông 2018 và có trên 30% giáo viên có trình độ Thạc sỹ. Đây chính là nguồn lực quan trọng để toàn ngành thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và tiệm cận với nền giáo dục tiên tiến, hội nhập.

Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu - ảnh 3
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa trao cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022-2023 của Chính phủ cho tập thể Trường Mầm non Minh Khai

Ngành GD-ĐT huyện Hoài Đức đã triển khai nhiều giải pháp cho công tác giáo dục phổ cập các cấp học và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Toàn huyện có 61/80 trường chuẩn đạt 76,25%, trong đó có 10 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; có 43/47 thư viện trường học được công nhận đạt chuẩn mức 1.

Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, toàn ngành có 642/662 sáng kiến được công nhận, đạt 96,97%, trong đó Phòng GD-ĐT có 4 sáng kiến, cấp Mầm non có 220 sáng kiến, cấp Tiểu học có 248 sáng kiến, cấp THCS có 174 sáng kiến.

Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu - ảnh 4
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường trao cờ của UBND thành phố cho tập thể hai nhà trường 

Với những đóng góp cho ngành GD-ĐT Thủ đô, ngành GD-ĐT Hoài Đức vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. Các nhà trường và đội ngũ CBGVNV cũng đón nhận nhiều phần thưởng cao quý.

Trong năm học 2022-2023, toàn ngành có 15 tấm gương người tốt việc tốt cấp thành phố trong đó có 8 nhà giáo và 7 học sinh.

Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu - ảnh 5
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân

Kết thúc năm học 2023-2024, có 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 9 tập thể và 34 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen 2 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 8 tập thể và 20 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen; 14 tập thể được UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể LĐXS”; 4 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố”; 11 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2023.

Có 3 nhà giáo được Sở GD-ĐT Hà Nội tặng Giải thưởng Nhà giáo Hà nội tâm huyết sáng tạo; 46 cá nhân trong toàn ngành được Bộ GDĐT tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục năm 2023.

Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu - ảnh 6
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

 UBND huyện Hoài Đức cũng công nhận 80 đơn vị đạt Tập thể Lao động tiên tiến; 319 cá nhân đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 2.263 cá nhân đạt Lao động tiên tiến.

Ghi nhận và biểu dương kết quả ngành GD-ĐT huyện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường bày tỏ mong muốn, các thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, nhiệt tình, không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Hoài Đức: Tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu - ảnh 7
Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Tại buổi lễ kỷ niệm, tập thể Trường mầm non Minh Khai và cá nhân đồng chí Trần Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Minh Khai vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 9 tập thể được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen vì có thành tích trong Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2022 – 2023; nhiều tập thể, cá nhân được UBND thành phố Hà Nội và UBND huyện Hoài Đức khen thưởng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục