Học sinh Hà Nội nghỉ học tránh bão từ ngày 7/9 đến khi bão tan

THU HÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Học sinh toàn Thành phố nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 07/9/2024 (thứ Bảy) đến khi bão tan để phòng tránh cơn bão số 3 và bảo đảm an toàn cho học sinh.

 

Chiều 6/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương ký công văn hỏa tốc gửi các đơn vị, trường học yêu cầu chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn Thành phố.

Học sinh Hà Nội nghỉ học tránh bão từ ngày 7/9 đến khi bão tan - ảnh 1
Học sinh Hà Nội được nghỉ học từ ngày 7/9 để tránh bão.

Theo đó, công văn nêu rõ, thực hiện Công điện số 1170/CĐ-BGDĐT ngày 04/9/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Kết luận cuộc họp ngày 06/9/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn Thành phố; Công điện ngày 06/9/2024 của UBND Thành phố về việc chủ động ứng phó cơn bão số 3;

Tiếp theo Công văn số 3057/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 05/9/2024 của Sở GD&ĐT Hà Nội về chủ động ứng phó cơn bão số 3, để chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó kịp thời với cơn bão số 3, đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Hiệu trường các trường trực thuộc Sở tập trung triển khai thực hiện các nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3; tổ chức ứng trực 24/24 giờ; triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

Học sinh toàn Thành phố nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 07/9/2024 (thứ Bảy) đến khi bão tan để phòng tránh cơn bão số 3 và bảo đảm an toàn cho học sinh.

Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án báo cáo các đơn vị có thẩm quyên, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và công trình trường học. Di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, tài liệu, sách vở... đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại, hỏng hóc, mất mát; hạn chế tối đa thiệt hại do bão, nhất là tại các cơ sở giáo dục có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, sạt lở đất.

Tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phát động ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Phát động ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(PNTĐ) - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kêu gọi toàn ngành Giáo dục, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên, cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành hãy chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ nói chung và với ngành Giáo dục các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phản biện dự thảo Nghị quyết về mức thu học phí

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phản biện dự thảo Nghị quyết về mức thu học phí

(PNTĐ) - Ngày 11/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024-2025. Dự kiến dự thảo Nghị quyết sẽ trình HĐND Thành phố khóa XVI xem xét, thông qua vào kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) của HĐND Thành phố.
Để học thêm không trở thành gánh nặng!

Để học thêm không trở thành gánh nặng!

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư Quy định về dạy thêm, học thêm. Dự thảo này sau khi được thông qua sẽ thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm. Thời hạn lấy ý kiến đến ngày 22/10/2024.