Học sinh tỉnh Tiền Giang đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” năm 2024

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - 43 giải cá nhân được trao cho các em thiếu nhi có những tác phẩm tranh vẽ xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”. Trong đó, tác phẩm “Vườn rau thanh niên” của em Nguyễn Phúc Gia Hân (trường THCS Xuân Diệu, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đạt giải Đặc biệt cuộc thi.

Sáng ngày 27/10/2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức tổng kết “Ngày hội sắc màu” năm 2024, trao giải cuộc thi vẽ tranh giành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.

Đây là năm thứ 7 hai đơn vị phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện.

Học sinh tỉnh Tiền Giang đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” năm 2024 - ảnh 1
Tác phẩm Vườn rau thanh niên của em Nguyễn Phúc Gia Hân (trường THCS Xuân Diệu, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đạt giải Đặc biệt cuộc thi.

Ngày hội sắc màu - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2024 được triển khai từ tháng 5 đến tháng 9/2024 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Hội đồng Đội các cấp; các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, các cơ sở Đội; các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em thiếu nhi trên mọi miền đất nước.

Năm nay, chuỗi “Ngày hội sắc màu” 2024 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh đã được thực hiện tại 9 tỉnh, thành phố Hà Nội, Lào Cai, Quảng Bình, Đắk Nông, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh thu hút hơn 4.000 em thiếu nhi tham gia, Ngày hội đã mang đến cho các em một không gian trải nghiệm sáng tạo với màu sắc đầy thú vị.

Học sinh tỉnh Tiền Giang đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” năm 2024 - ảnh 2
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các tác phẩm đoạt giải.

Đây không chỉ là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè mà đây còn là một diễn đàn để các em gửi gắm những tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi đối với sự chăm lo, dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các anh chị đoàn viên, thanh niên luôn hết lòng vì đàn em thân yêu, sẵn sàng vì cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam cho biết, sau hơn 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 140 ngàn tác phẩm tranh vẽ của các em được thể hiện với nhiều góc nhìn sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức thể hiện sinh động.

Dù mỗi tác phẩm có cách thể hiện khác nhau nhưng phần lớn các em đều ca ngợi những tấm gương, những hình ảnh đẹp của đội viên, thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào tình nguyện, các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; thể hiện tình cảm, niềm tin, sự tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân dành cho các thầy, cô giáo làm Tổng phụ trách Đội, các anh, chị đoàn viên, thanh niên trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục đội viên, thiếu niên và nhi đồng; phản ánh các hoạt động tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng của các anh chị đoàn viên, thanh niên, của các cơ sở Đoàn, cơ sở Đội.

Học sinh tỉnh Tiền Giang đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” năm 2024 - ảnh 3
Ban Tổ chức đã trao Giải tập thể cho Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố và các Liên đội trường học đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo tổ chức cuộc thi

Qua từng nét vẽ hồn nhiên của mình, các em đã đem đến cho cuộc thi nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu như: Tác phẩm “Vườn rau thanh niên” của em Nguyễn Phúc Gia Hân (tỉnh Tiền Giang), “Hỗ trợ dự án đường dây 500KV mạch 3” của em Trần Phạm Trà My (tỉnh Bến Tre), “Sắc màu tình nguyện” của em Bùi Thị Phương Linh (tỉnh Hải Dương), “Chúng em chăm sóc địa chỉ đỏ trên quê hương cách mạng” của em Lý Phương Chi (tỉnh Cao Bằng), “Nhà tình thương” của em Nguyễn Huyền Minh (thành phố Hải Phòng), “Hỗ trợ cứu trợ bão lũ” của em Đoàn Nguyên Minh (thành phố Đà Nẵng), “Hoạt động cộng đồng” của em Lê Nguyễn Anh Thư (tỉnh Long An), “Lớp học vùng cao” của em Trần Thủy Tiên (tỉnh Bình Dương)…

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 15 giải tập thể cho Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố và các Liên đội trường học đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo tổ chức cuộc thi và có nhiều tác phẩm tham gia gồm: Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang; Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh; Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng; Hội đồng Đội tỉnh An Giang; Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng; Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương; Hội đồng Đội tỉnh Long An; Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre; Hội đồng Đội huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang; Hội đồng Đội quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng; Liên đội trường THCS Tân Dân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; Liên đội trường THCS Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; Liên đội trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; Liên đội trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trung Trực, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; Liên đội trường THCS Phú Cường, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Học sinh tỉnh Tiền Giang đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” năm 2024 - ảnh 4
Các tác giả đạt giải và đại diện Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố và các Liên đội trường học chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó, 43 giải cá nhân được trao cho các em thiếu nhi có những tác phẩm tranh vẽ xuất sắc gồm: 1 giải Đặc biệt chung thuộc về tác phẩm “Vườn rau thanh niên” của em Nguyễn Phúc Gia Hân (đến từ tỉnh Tiền Giang); 2 giải Nhất được trao cho tác phẩm “Hỗ trợ dự án đường dây 500KV mạch 3” của em Trần Phạm Trà My (tỉnh Bến Tre) và tác phẩm“Sắc màu tình nguyện” của em Bùi Thị Phương Linh (tỉnh Hải Dương). Ban Tổ chức cũng trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích chia đều cho hai khối tiểu học và trung học cơ sở.

Trong khuôn khổ chương trình, tại khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi và nhận về những phần quà hữu ích. Mong rằng với các trải nghiệm tại Ngày hội sắc màu sẽ trở thành những kỷ niệm đáng nhớ của các em thiếu nhi.

 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội công bố 13 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

Hà Nội công bố 13 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

(PNTĐ) - So với năm học 2023-2024, số học sinh thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay tăng 20 em. Điểm nhấn của đội tuyển học sinh Hà Nội dự thi học sinh giỏi quốc gia năm nay là sự góp mặt của học sinh đến từ 16 trường, gồm các loại hình trường THPT chuyên, trường THPT công lập không chuyên và trường tư thục.
Dự thảo Luật Nhà Giáo:  Nhiều điểm tích cực giúp nhà giáo yên tâm với nghề

Dự thảo Luật Nhà Giáo: Nhiều điểm tích cực giúp nhà giáo yên tâm với nghề

(PNTĐ) - Dự thảo lần thứ 5 Luật Nhà giáo vừa được trình lấy ý kiến tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây. Nhiều ý kiến cho rằng cần đánh giá tác động, làm rõ hơn về sự đãi ngộ miễn học phí cho con nhà giáo, chính sách tiền lương, phụ cấp... của nhà giáo. Đặc biệt, dự thảo đã rút quy định bắt buộc về chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo.
 Hà Nội: 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi tranh tài

Hà Nội: 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi tranh tài

(PNTĐ) - Sau gần 10 năm, hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non lại được tổ chức. Đây thực sự là ngày hội tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nhân viên trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non của Hà Nội.