Học sinh trường THCS Thanh Xuân giành giải Nhất ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cả 5/5 dự án của đoàn học sinh Hà Nội tham dự vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Huế đều đạt giải cao với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba.

Hà Nội cũng là địa phương có nhiều giải thưởng nhất cuộc thi, đồng thời giành 1 giải phụ cho cho gian hàng có ý tưởng sáng tạo.

Dự án đoạt giải Nhất mang tên “Sywalk - sản phẩm hỗ trợ người cao tuổi và người yếu thế” của nhóm 5 học sinh Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân (quận Thanh Xuân) gồm: Đặng Tuấn Hưng (lớp 9A2), Phan Như Hiền (lớp 8A4), Trần Đức Minh (lớp 8A4), Nguyễn Ngọc Hà Phương (lớp 8A4), Trần Đặng Bảo Lan (lớp 8A4).

Học sinh trường THCS Thanh Xuân giành giải Nhất ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc - ảnh 1
Học sinh Hà Nội đã đạt được thành tích ấn tượng tại cuộc thi

Hai dự án đoạt giải Nhì mang tên “Phát triển và kinh doanh mặt nạ SF (Safer Future) tích hợp bình ô xy sử dụng trong phòng cháy và phòng độc” (nhóm học sinh Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân và Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam); “Vòng quay yêu thương - Môi trường bền vững” (nhóm học sinh Trường Trung học cơ sở Vân Hồ, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam và Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Newton).

Hai dự án đoạt giải Ba gồm “Đèn học thông minh hỗ trợ điều chỉnh tư thế ngồi học và bảo vệ mắt” (nhóm học sinh Trường Trung học cơ sở Trương Công Giai, Trường Trung học cơ sở Đô thị Việt Hưng, Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành, Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu); “Nền tảng kết nối người nhà bệnh nhân bị đột quỵ và người có chuyên môn chăm sóc” (nhóm học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam).

Vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2023 có 80 dự án tham gia, được lựa chọn từ hơn 500 dự án của học sinh, sinh viên trên cả nước. Trong số 80 dự án lọt vào vòng chung kết, có 30 dự án khối học sinh và 50 dự án khối sinh viên.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.