Hơn 1 triệu thí sinh thi xong môn Toán: Đề thi vừa sức, có độ phân hóa

NHÓM PHÓNG VIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh đã hoàn thành bài thi Toán, khép lại ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên. Đề thi Toán năm nay có 24 mã đề, mỗi mã gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, thí sinh làm bài trong 90 phút.

Sau buổi thi Toán, em Nguyễn Yến Nhi Nguyễn Yến Nhi (học sinh trường THPT Quang Trung-Đống Đa), thí sinh điểm thi trường THPT Phan Huy Chú vui vẻ chia sẻ đã làm được từ 80-90% bài thi.

“40 câu đầu thì dễ nên em khá tự tin sẽ được khoảng 8 điểm, 10 câu cuối thì có tính phân loại cao, khó hơn các năm trước” - Yến Nhi cho biết.

Hơn 1 triệu thí sinh thi xong môn Toán: Đề thi vừa sức, có độ phân hóa  - ảnh 1
Nụ cười rạng rỡ của Yến Nhi sau ngày thi đầu tiên.

Dù đăng ký xét tuyển sớm, nhưng Yến Nhi vẫn rất kỳ vọng vào kết quả của bài thi tốt nghiệp THPT để đỗ được nguyện vọng cao hơn và ngành Ngôn ngữ Trung, trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

“Hàng ngày, em dậy sớm từ lúc 4h30 sáng để học Văn, sau đó buổi chiều học Toán và Tiếng Anh. Buổi tối em sẽ ngồi kiểm tra lại đáp án các đề mình đã làm và sửa bài. Em không dám học tối vì vừa không “vào đầu mà sáng hôm sau dậy  tinh thần mình cũng không được thoải mái” - Yến Nhi chia sẻ.

Tương tự Yến Nhi, Khánh Linh (học sinh trường THPT Kim Liên) cho biết đề Toán năm nay vừa sức với mình. “Em nghĩ để đạt được 8 điểm thì không quá khó, tuy nhiên 10 câu cuối thì khá mới lạ so với các đề năm trước, em cũng khoanh theo cảm tính 4-5 câu” - Khánh Linh nói.

Hơn 1 triệu thí sinh thi xong môn Toán: Đề thi vừa sức, có độ phân hóa  - ảnh 2
Khánh Linh bày tỏ 10 câu cuối trong đề khá mới lạ.

Để đảm bảo sức khỏe cho ngày thi, 3 tháng trước khi thi Khánh Linh đều đặn đặt báo thức lúc 11h tối là kết thúc việc ôn tập và đi ngủ sớm. “Vì em sợ mình bị quá hồi hộp, không ngủ được nên bố mẹ và thầy cô khuyên em đặt lịch học sớm và không ôn quá muộn để tinh thần luôn được tỉnh táo” - Khánh Linh tâm sự.

Một số sĩ tử đánh giá đề thi năm nay có tính phân loại thí sinh, đồng thời khó và lạ hơn so với những năm trước. Em Phan Quang Huy (Trường THPT Mê Linh) chia sẻ, em làm tốt khoảng 80%, có một số câu đối với em khá khó, phân loại thí sinh, ví dụ trong mã đề của em phải nắm chắc kiến thức về đạo hàm mới làm được.

Hơn 1 triệu thí sinh thi xong môn Toán: Đề thi vừa sức, có độ phân hóa  - ảnh 3
Phan Quang Huy được bố đón, ôm động viên sau buổi thi.

Dự định đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Công Nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) nên để chuẩn bị cho bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên ngày mai, Quang Huy chia sẻ, các môn còn lại bản thân phải xốc lại tinh thần hơn nữa để được 8.5 điểm trở lên.

Nở nụ cười tươi, ôm con trai sau khi kết thúc môn thi Toán chiều nay, anh Phan Vỹ (bố Phan  Huy) động viên con giữ tinh thần thoải mái, không nên quá áp lực, bởi mỗi hành trình con đi dù kết quả như thế nào cha mẹ vẫn luôn tin tưởng, động viên và đồng hành cùng con.

Hơn 1 triệu thí sinh thi xong môn Toán: Đề thi vừa sức, có độ phân hóa  - ảnh 4
Các thí sinh tại điểm thi thuộc huyện Ba Vì bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái.

Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (huyện Ba Vì), bước ra khỏi phòng thi với vẻ mặt không mãn nguyện lắm, thí sinh Phạm Thuỳ Giang cho biết, đề thi Toán năm nay tương đối khó so với lực học của em. Từ câu 37 thì em không làm được nữa.

Về công tác tổ chức thi, ghi nhận tại các điểm thi thuộc quận Ba Đình chiều ngày 27/6/2024, có 2.562 thí sinh đã dự thi môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ban Chỉ đạo thi quận Ba Đình đã phân công thành viên phụ trách theo dõi tại 5 Điểm thi gồm 3 trường THPT (Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái) và 2 trường THCS (Phan Chu Trinh, Thành Công).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi quận Ba Đình, 113/115 phòng thi chính thức, 10 phòng thi dự phòng và 13 phòng chờ đã được sử dụng để tổ chức thi. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra tình trạng cháy nổ hay ùn tắc giao thông. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ tích cực cho thí sinh di chuyển vào khu vực thi.

Về cán bộ coi thi, 338/338 cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi đều có mặt đầy đủ, thực hiện công tác thi theo đúng quy định. Điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái đã đón đoàn kiểm tra Sở GD-ĐT; Đoàn đã đánh giá cao công tác triển khai, tổ chức Kỳ thi của Ban chỉ đạo thi quận đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Hơn 1 triệu thí sinh thi xong môn Toán: Đề thi vừa sức, có độ phân hóa  - ảnh 5
Các em luôn có bố mẹ, người thân dõi theo, động viên. 

Ngày mai, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào 8h ngày 17/7. Thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18 đến 30/7.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 500 học sinh tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

Hơn 500 học sinh tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

(PNTĐ) - Ngày 1/7, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức chương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2024, Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” tại tỉnh Đăk Nông.
“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

(PNTĐ) - 145 sinh viên khoá đầu tiên của Trường Đại học VinUni vừa chính thức “rời tổ” để “bay cao” trong lễ tốt nghiệp đầy xúc động diễn ra vào sáng qua, 29/6. 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau đại học, 32% được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu thế giới mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Có cử nhân nhận mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (gần 190 triệu đồng/tháng) cho công việc ở nước ngoài…