Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên

HÀ LAN - NGỌC ÁNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hơn 11.000 thí sinh ở Hà Nội đã hoàn thành bài thi các môn chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025. Nhiều thí sinh nhận định đề có tính phân hóa cao, nắm chắc 7 điểm.

Chiều nay, hơn 11.000 thí sinh ở Hà Nội đã hoàn thành bài thi các môn chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên - ảnh 1
Thí sinh phấn khởi ra khỏi phòng thi.

Em Nguyễn Thành Đạt - Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân đánh giá đề thi chuyên Tiếng anh năm nay lạ và khó hơn so với mọi năm. Đạt đã cố gắng hoàn thành hết bài thi dù phải chạy đua với thời gian. Thở phào nhẹ nhõm, Đạt tự chấm mình được khoảng 7 điểm.

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên - ảnh 2
Em Nguyễn Thành Đạt - Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân. 

“Dù đã chuẩn bị tâm lý trước kỳ thi nhưng em vẫn khá áp lực vì tỉ lệ chọi cao. Sau khi thi xong, gia đình em dự định đi du lịch để xả stress. Dù kết quả thế nào em cũng hài lòng vì đã cố gắng hết sức. Em chúc cho tất cả các bạn thí sinh đạt được kết quả tốt và đỗ vào trường mình mong muốn”- Đạt chia sẻ.

Tương tự, em Nguyễn Thảo Vi - Trường Trung học cơ sở Cầu Giấy cho rằng đề thi chuyên Tiếng anh khá khó, trong đó có hai câu hỏi em không làm được nên chỉ khoanh đáp án theo cảm tính. Vi chấm mình được khoảng 7 điểm.

Trong khi đó, em Hoàng Mạnh Hùng - Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam đánh giá đề thi chuyên Hoá năm nay dài và khó. Hùng học Hoá bắt đầu từ năm lớp 8 và cảm thấy môn học này rất thú vị. Sau khi học hết kỳ I năm lớp 8, em quyết định đầu tư thời gian, ôn luyện nghiêm túc để thi chuyên.

Em Đinh Mai Anh - Trường Trung học cơ sở Archimedes nhận định đề thi năm nay khó hơn những năm trước.

“Trước đó, em cũng có cơ hội tham gia các kỳ thi tiếng Anh cấp thành phố, quốc gia nên cũng có chút chủ quan. Đề mọi năm em đều làm được khoảng 9 hoặc trên 9 điểm nhưng năm nay em không chắc lắm"- Mai anh nói.

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên - ảnh 3
Em Đinh Mai Anh và bạn sau buổi thi.

Em Nguyễn Đỗ Lâm Nhi - Trường Trung học cơ sở Nhân Chính dự thi môn chuyên Tiếng Anh cho biết, đề thi năm nay có một số câu phân hóa thí sinh nhưng với tâm lý bình tĩnh, Nhi vẫn còn khoảng 15 phút cuối giờ để rà soát lại bài làm của mình.

Trước đó, Nhi đã tham dự kỳ thi tuyển sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ và Trường Trung học phổ thông chuyên Sư phạm với kết quả tự đánh giá ở mức tốt nên ở lần thi này em khá tự tin và luôn giữ tâm lý thoải mái.

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên - ảnh 4
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên - ảnh 5
Bố Mẹ thí sinh Nguyễn Đỗ Lâm Nhi dành cho con cái ôm động viên ấm áp sau khi kết thúc bài thi chiều nay.

Đồng hành với con trong hành trình “vượt vũ môn”, chị Đỗ Hồng Nhung - mẹ Lâm Nhi vui vẻ chia sẻ, ngay từ đầu vợ chồng tôi xác định tâm lý thoải mái, không tạo áp lực cho con.

“Điều mà cha mẹ cần làm là tin tưởng, đồng hành và luôn dõi theo con. Bởi vợ chồng tôi cho rằng chỉ khi cha mẹ thoải mái, không áp đặt thì con sẽ vui vẻ, lạc quan để tự tin làm tốt phần thi của mình”- chị Hồng Nhung tâm sự. 

Sau kỳ thi vất vả này, vợ chồng chị Hồng Nhung cùng các phụ huynh trong lớp cấp 2 sẽ tổ chức cho các con đi du lịch Ba Vì để giải tỏa căng thẳng, cùng cha mẹ và bạn bè ghi lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp, ý nghĩa trước thềm chuyển cấp.

Năm nay, số lượt thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 chuyên ở Hà Nội là hơn 11.000, trong khi tổng chỉ tiêu là 2.240, tăng gần 500 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ dẫn đầu với 4.335 lượt thí sinh dự thi, chỉ tiêu 630, tỉ lệ chọi là 1/6,88.

Kế tiếp là Trường Trung học phổ thông Chu Văn An với 2.840 lượt thí sinh dự thi, chỉ tiêu 525, tỉ lệ chọi 1/5,41.

Đứng thứ 3 là Trường Trung học phổ thông Sơn Tây với 1.182 lượt thí sinh dự thi, chỉ tiêu 315, tỉ lệ chọi 1/3,75.

Đứng cuối là Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam với 2.834 lượt thí sinh dự thi, chỉ tiêu 770, tỉ lệ chọi 1/3,68.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục