Hợp tác giáo dục đại học về chuyển đổi số

NT
Chia sẻ

(PNTĐ) -Vừa qua, Đại học Ngân hàng TP.HCM đã khởi động chương trình thăm và làm việc tại các trường đại học thuộc Vương quốc Anh nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác cấp cao trong lĩnh vực giáo dục.

Đoàn công tác của Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) do PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng phụ trách dẫn đầu đã thăm và làm việc tại 5 cơ sở giáo dục tại London, Cambridge, Scotland, gặp gỡ hơn 20 đại diện trường đại học và các tổ chức chuyên môn trên khắp Vương quốc Anh để thảo luận về các cơ hội hợp tác trong tương lai, với hy vọng mở ra cơ hội cho các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Hợp tác giáo dục đại học về chuyển đổi số - ảnh 1
Đoàn công tác thăm và làm việc tại Đại học Herriot –Watt – Vương quốc Anh

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến tháng 4 năm 2020, có hơn 14.000 sinh viên Việt Nam học tập tại Vương quốc Anh ở tất cả các bậc học từ các khoá tiếng Anh đến chương trình Tiến sĩ. Vương quốc Anh xếp thứ tư trong số những điểm đến du học bằng tiếng Anh đối với sinh viên Việt Nam. Vương quốc Anh cũng là quốc gia dẫn đầu về các chương trình liên kết đào tạo (TransNational Education - TNE) với hơn 5.100 sinh viên theo học các chương trình cấp bằng Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Chương trình Quỹ Newton được ra mắt từ năm 2014 cũng đã và đang tạo điều kiện cho sự hợp tác về khoa học và nghiên cứu giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong các lĩnh vực trọng tâm của quá trình phát triển kinh tế Việt Nam như y tế, nông nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố tương lai, môi trường và khoa học đời sống.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.