“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp, "hot girl" Diệu Ngân còn sở hữu nhiều thành tích ấn tượng trong học tập và hoạt động xã hội. Mới đây, người đẹp 10x đã tốt nghiệp ngành Luật trường học viên Phụ nữ Việt Nam với tấm bằng loại Giỏi.

Chăm chỉ hoạt động xã hội nhưng không bỏ bê việc học

Ngô Thị Diệu Ngân (sinh năm 2000, quê Nghệ An) từng dành giải Quán quân Người đẹp Đền Cuông năm 2017. Cô được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2018 và 2020. Đang là sinh viên học viện Phụ nữ Việt Nam nhưng người đẹp Diệu Ngân rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp cho cộng đồng như tham gia hiến máu nhân đạo, nấu cháo, chè tặng các y bác sỹ, công an trực gác trong thời gian giãn cách do Covid-19, tình nguyện viên tham gia công tác tuyển sinh sinh viên, tham gia trình diễn các chương trình áo dài do trường tổ chức...

“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật - ảnh 1
PGS.TS Trần Quang Tiến trao bằng tốt nghiệp loại Giỏi cho nữ sinh Ngô Thị Diệu Ngân

Dù tích cực tham gia nhiều sự kiện xã hội nhưng Diệu Ngân vẫn luôn duy trì thành tích học tập tốt. Cô tốt nghiệp ngành Luật của học viện Phụ nữ Việt Nam với tấm bằng loại Giỏi. Chia sẻ về phương pháp và bí quyết trong quá trình học tập, người đẹp Diệu Ngân cho biết: “Em luôn cố gắng hoàn thành bài tập trên lớp cũng như các yêu cầu thầy cô đề ra. Nhờ đó, em vẫn luôn nắm chắc kiến thức cũng như thuận tiện hơn trong quá trình ôn thi và thi”.

“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật - ảnh 2
"Hot girl" Diệu Ngân chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn

Diệu Ngân chia sẻ, mỗi ngày, cô rất bận rộn với lịch trình biểu diễn và tham gia các sự kiện thời trang, hoạt động xã hội dày đặc. Do đó, cô rất trân trọng thời gian quý báu của mình và sắp xếp mọi việc một cách hợp lý. So với các hoạt động xã hội, Diệu Ngân vẫn luôn ưu tiên việc học hơn. Vì vậy cô luôn chọn lọc các sự kiện một cách cẩn thận để tránh vướng vào lịch học cũng như có thời gian để bản thân nghỉ ngơi, trau dồi sức khỏe.

Đôi lúc có mệt mỏi, song khi nghĩ về những mục tiêu mình đề ra, Ngân lại tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. “Ngàn học này phù hợp với tính cách của bản thân em. Việc lựa chọn ngành Luật giúp em trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ, kĩ năng giải quyết vấn đề” - Diệu Ngân cho hay.

“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật - ảnh 3
TS Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng nữ sinh Diệu Ngân tốt nghiệp bằng Giỏi

Chia sẻ về tấm bằng Giỏi vừa nhận được, Diệu Ngân cho biết, đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của bản thân mà phần nào còn nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô trong suốt 4 năm học vừa qua. “Em rất biết ơn thầy cô đã tạo điều kiện giúp em vừa có thể hoàn thành việc học một cách tốt nhất đồng thời tham gia tích cực các hoạt động bên ngoài chương trình học” - Diệu Ngân xúc động nói. 

Không ngừng phấn đấu

Là một Gen Z chính hiệu, Diệu Ngân cũng như bao bạn trẻ khác, luôn năng động tìm kiếm công việc làm thêm phù hợp, không chỉ để trang trải sinh hoạt mà còn giúp bản thân năng động và có nhiều trải nghiệm thực tế hơn.

“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật - ảnh 4
"Hot girl" Diệu Ngân hăng say tham gia các hoạt động xã hội do trường tổ chức

Theo người đẹp Diệu Ngân, hiện nay, không khó cho các bạn trẻ có thể tìm được công việc phù hợp để vừa phát triển bản thân vừa có được thu nhập tốt. Song khi bắt đầu công việc mới, do còn thiếu kinh nghiệm nên các bạn trẻ còn gặp một số khó khăn nhất định. Do đó, các bạn trẻ đừng vội nản chí mà cần phải cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích lũy thêm kinh nghiệm cần thiết cho mai sau.

“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật - ảnh 5
Cô đồng thời cũng là người đẹp được đánh giá cao về nhan sắc, từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2018 và năm 2020

Không những thế, Diệu Ngân vẫn luôn nỗ lực chinh phục những mục tiêu mới. Về việc học, bên cạnh sự trau dồi kinh nghiệm chuyên ngành Luật, cô còn cố gắng rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ bởi ngoại ngữ p phần vô cùng quan trọng giúp cô phát triển sự nghiệp sau này. Hiện Diệu Ngân đang theo học các khóa học luyện tập khả năng phát âm, giao tiếp bằng tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của mình. 

“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật - ảnh 6
Diệu Ngân cùng mẹ và em gái

Về những dự định sau khi ra trường, Diệu Ngân tâm sự, với bằng cử nhân Luật trong tay, cô sẽ tiếp tục học lên thạc sỹ Luật để nâng cao trình độ chuyên ngành. Bên cạnh đó, cô rất muốn dấn thân vào lĩnh vực truyền thông, báo chí, bởi “tôi cảm thấy yêu thích được viết, trải nghiệm và có năng lực để theo đuổi lĩnh vực này”.

“Hot girl” học viện Phụ nữ Việt Nam tốt nghiệp loại Giỏi ngành Luật - ảnh 7
Thời gian tới, Diệu Ngân dự định sẽ học lên thạc sỹ ngành Luật để nâng cao trình độ chuyên ngành

Đánh giá về quá trình học tập của nữ sinh viên Ngô Thị Diệu Ngân, luật sư Bùi Đình Ứng, giảng viên trợ giảng trường học viện Phụ nữ Việt Nam, đồng thời là giảng viên dạy môn Kỹ năng giải quyết vụ án dân sự và môn Thực hành chuyên ngành pháp luật về dân sự cho biết, Diệu Ngân là một nữ sinh khá xinh đẹp, nổi bật trong lớp. Trong quá trình học tập, Ngân biết cách cư xử, sống khiêm nhường, hòa đồng với mọi người. Mặc dù vẫn theo đuổi các hoạt động xã hội, song Ngân biết sắp xếp công việc và học tập hợp lý, ưu tiên cho sự nghiệp, đặt mục tiêu trau dồi kiến thức, kỹ năng ở giảng đường lên trên. “Tôi tin rằng, với năng lực và sự tự tin của mình, Diệu Ngân sẽ thành công trên con đường mà cô đã lựa chọn” - luật sư Bùi Đình Ứng nhận xét.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

(PNTĐ) - Thời điểm này, nhiều trường đại học đã bắt đầu triển khai thực hiện xét tuyển sớm đại học. Theo đó, nhiều học sinh dù chưa tốt nghiệp THPT nhưng đã có đủ điều kiện trúng tuyển đại học theo phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ, điểm thi đánh giá năng lực, chứng chỉ ngoại ngữ... Tuy nhiên, nếu không cẩn thận những học sinh này cũng có thể rơi vào cảnh đỗ thành trượt.
Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

(PNTĐ) - Trong 3 ngày (20, 21, 22/3/2024), tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024. Kết quả tại cuộc thi này, học sinh thành phố Hà Nội đã xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Ba.