Khắc phục tình trạng lớp học quá tải

Chia sẻ

PNTĐ-Năm học 2019-2020, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT kiểm tra, rà soát và kiên quyết chấm dứt việc tổ chức lớp chuyên, lớp chọn trong các cơ sở giáo dục cấp THCS.

Đối với khu vực thành phố, việc quy hoạch mạng lưới trường, lớp cần được triển khai theo hướng mở rộng ra khu vực ngoại ô, tập trung khắc phục tình trạng sĩ số học sinh/lớp quá đông do thiếu quỹ đất; tăng cường xã hội hóa để thành lập mới các trường tư thục chất lượng cao.
 
Đối với các khu vực có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn, các địa phương lưu ý có lộ trình sắp xếp các điểm trường, lớp hợp lý, tạo thuận lợi cho học sinh. 
 
Theo yêu cầu của Bộ, việc rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp phải gắn với các điều kiện bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
 
Trước đó, đối với cấp tiểu học, Bộ cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, đánh giá lại điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có, bảo đảm các điều kiện cần thiết để các trường tiểu học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, trong đó đặc biệt quan tâm điều kiện dạy học lớp 1 - lớp đầu tiên áp dụng Chương trình Giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021.
 
 
Trung Thu

Tin cùng chuyên mục

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

Kế hoạch hoạt động cùng con của “mẹ bỉm”

(PNTĐ) - Trước giờ, nghe đến cụm từ “kế hoạch” chúng ta hẳn sẽ nghĩ rằng dành cho người lớn. Nhưng theo “mẹ bỉm” Hồng Phấn (trú tại TP Hồ Chí Minh) xây dựng kế hoạch tuần để áp dụng cho con là việc làm khoa học, cần thiết.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.