Không được thông báo trúng tuyển đại học khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT

TRUNG THU
Chia sẻ

(PNTĐ) -Bắt đầu từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8/2022, thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển phải được thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Không được thông báo trúng tuyển đại học khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT - ảnh 1
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh đại học Ảnh: TT

 Một trong những điểm mới năm 2022 là thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển (theo các ngành, các phương thức, các cơ sở đào tạo) đại học đợt 1 theo hình thức trực tuyến lên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ. Tất cả các nguyện vọng này sẽ được hệ thống xử lý, giúp thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất mà không phải lo lắng lựa chọn giữa các phương thức xét tuyển khác nhau. 
Từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8/2022, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống và nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển, thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh.
Trước 17h ngày 30/9/2022, tất cả thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.
Đặc biệt, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ xét tuyển sớm đối với các phương thức không sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong trường hợp phương thức xét tuyển có sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thì thực hiện xét tuyển theo kế hoạch chung. 
Đặc biệt, Bộ GD-ĐT lưu ý các cơ sở đào tạo trong công tác xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào, như nộp kinh phí giữ chỗ, thu hồ sơ... Các cơ sở giáo dục phải có phương án để không tuyển vượt số lượng chỉ tiêu đã dự kiến; thông báo cho thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) để thí sinh có đủ thông tin và chủ động trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống.
Các trường không được thông báo thí sinh trúng tuyển chính thức dưới mọi hình thức khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT; danh sách tất cả thí sinh trúng tuyển sớm phải được công khai lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.