Không học sư phạm, được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm để làm giáo viên

Chia sẻ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư ban hành chương trình và thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học, THCS và THPT. Thông tư có hiệu lực từ ngày 22/5/2021.

người có bằng cử nhân các chuyên ngành không phải sư phạm đã có cơ hội trở thành giáo viênNgười có bằng cử nhân các chuyên ngành không phải sư phạm đã có cơ hội trở thành giáo viên.

Đối tượng áp dụng đối với người có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học là người có bằng cử nhân các chuyên ngành âm nhạc, mỹ thuật, tin học, công nghệ, giáo dục thể chất và ngoại ngữ. Để được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, người học phải hoàn thành 35 tín chỉ.

Đối tượng học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm để trở thành giáo viên THCS, THPT là những người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp với các môn học của bậc THCS, THPT. Người học phải hoàn thành 34 tín chỉ để được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm...

Mục tiêu của các chương trình bồi dưỡng này là giúp người có bằng cử nhân các chuyên ngành không phải sư phạm, nhưng có sự phù hợp tương ứng với các môn học ở trường phổ thông, có những phẩm chất và năng lực cần thiết, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên của trường phổ thông, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ dạy học, giáo dục ở trường phổ thông.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.