Năm 2025, Trường Đại học Thương mại bỏ xét tuyển học bạ độc lập

BẢO NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo Đề án tuyển sinh của Trường Đại học Thương Mại, năm 2025, Trường tuyển sinh 5.320 chỉ tiêu và bỏ phương thức xét tuyển học bạ độc lập.

Với 5.320 chỉ tiêu, Trường Đại học Thương mại tuyển sinh tăng so với năm ngoái (năm 2024 tuyển sinh 4.950 chỉ tiêu), với 45 chương trình đào tạo (CTĐT).

Năm nay, Trường mở thêm 7 chương trình mới theo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) gồm: Quản trị thương hiệu (ngành Marketing), Kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (Kiểm toán), Kinh tế và Quản lý đầu tư (Kinh tế), Luật Kinh doanh (Luật kinh tế), Thương mại điện tử (Thương mại điện tử), Quản trị Hệ thống thông tin (Hệ thống thông tin quản lý), Tiếng Trung thương mại (Ngôn ngữ Trung Quốc).

Năm 2025, Trường Đại học Thương mại bỏ xét tuyển học bạ độc lập - ảnh 1
Sinh viên Trường ĐH Thương Mại.

Trường dùng các phương thức xét tuyển sau:

Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Trường - Mã phương thức xét tuyển 301.

Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo từng tổ hợp bài thi/môn thi - Mã phương thức xét tuyển 100.

Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL do ĐHQG Hà Nội, ĐGTD của Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức cho tuyển sinh đại học năm 2025 - Mã phương thức xét tuyển 402.

Xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ/chứng chỉ khảo thí quốc tế còn hiệu lực tính đến ngày đăng ký xét tuyển với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 - Mã phương thức xét tuyển 409.

Xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ/chứng chỉ khảo thí quốc tế còn hiệu lực tính đến ngày đăng ký xét tuyển với kết quả học tập cấp THPT - Mã phương thức xét tuyển 410.

Xét tuyển kết hợp giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (cấp THPT) cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 - Mã phương thức xét tuyển 500.  

So với năm 2024, năm 2025, trường bỏ xét tuyển học bạ độc lập.

Với phương thức xét kết hợp chứng chỉ quốc tế, trường chấp nhận IELTS từ 5.0 trở lên hoặc tương đương.

Thí sinh được quy đổi điểm chứng chỉ qua thang 10, và được cộng thêm 0,5-3 điểm thưởng tùy mức điểm của chứng chỉ IELTS.

Tin cùng chuyên mục

Người thầy đem lại nguồn ánh sáng cho lớp lớp thế hệ học trò

Người thầy đem lại nguồn ánh sáng cho lớp lớp thế hệ học trò

(PNTĐ) - Tối ngày 16/11, chương trình "Thay lời tri ân" năm 2025 đã được truyền hình trực tiếp, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025). Sự kiện do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện, nhằm tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các nhà giáo trên khắp cả nước. Năm nay, sự kiện có chủ đề "Thắp sáng tương lai".
Hơn 2.000 thiếu nhi tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm“

Hơn 2.000 thiếu nhi tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm“

(PNTĐ) - Ngày 15/11, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với sự tham gia của 2.000 em thiếu nhi và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh An Giang.
Vinh danh 80 thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới

Vinh danh 80 thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới

(PNTĐ) - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2025 - tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới trên mọi miền Tổ quốc.
Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng, lấy ý kiến nội dung dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp với nhà giáo, hướng dẫn thi hành Luật Nhà giáo. Cùng với đó, Bộ cũng cung cấp thêm thông tin để làm rõ ý kiến cho rằng, đề xuất “hệ số lương đặc thù” trong dự thảo không có cơ sở pháp lí, phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương.