Năm học 2021-2022 sẽ kết thúc linh hoạt

Chia sẻ

Hiện nay, nhiều trường ở Hà Nội đã bắt đầu cho học sinh kiểm tra giữa học kỳ I năm học 2021-2022. Như vậy, nửa học kỳ đã trôi qua nhưng học sinh vẫn chưa thể trở lại trường.

Tại trường THCS Đoàn Thị Điểm, việc kiểm tra giữa học kỳ 1 đã được tiến hành từ ngày 12/10 theo hình thức trực tuyến. Học sinh làm bài trên hệ thống dưới sự giám sát của các giám thị và hai camera trước, sau để hạn chế gian lận thi cử.

Tại trường THPT Khoa học Giáo dục, học sinh lớp 10,11, 12 cũng làm bài kiểm tra giữa học kỳ từ ngày 18-26/10 theo hình thức trực tuyến.

Trước diễn biến của dịch Covid-19 Hà Nội vẫn chưa thể quyết định đến thời điểm nào sẽ cho học sinh trở lại trường học.

Trước đó, tại cuộc họp với Bộ GD-ĐT, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, năm học 2021-2022 sẽ kết thúc linh hoạt tùy vào tình hình của địa phương. Việc thi cử, đánh giá kết quả học tập định kì, cuối năm cũng rất linh hoạt. Cùng với đó, sẽ có phương án bù đắp kiến thức cho học sinh bằng các hình thức phù hợp, trong ngắn hạn cũng như trong một vài năm tới.

Học sinh Hà Nội sắp hoàn thành đợt kiểm tra giữa học kỳ I nhưng chưa thể trở lại trường do dịch bệnhHọc sinh Hà Nội sắp hoàn thành đợt kiểm tra giữa học kỳ I nhưng chưa thể trở lại trường do dịch bệnh (Ảnh: minh họa)

Về đảm bảo an toàn trường học, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu, Bộ GD- ĐT rà soát kỹ các quy định bảo đảm an toàn học đường. Đồng thời, phải tổ chức tiêm vắc-xin sớm và thật an toàn cho học sinh trong độ tuổi theo quy định của Bộ Y tế.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngay việc đăng ký tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi, để sẵn sàng khi có vắc-xin sẽ tổ chức tiêm nhanh và an toàn nhất cho học sinh. Bộ Y tế, Bộ GD- ĐT rà soát lại, chuẩn bị hệ thống giám sát y tế học đường, để tất cả học sinh có đầu mối cụ thể theo dõi sức khỏe, bảo vệ cho nhóm học sinh chưa được tiêm vắc-xin.

Về việc cho học sinh đi học trở lại, theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương Hà Nội việc mở cửa trường học trong thời điểm này cần cân nhắc kỹ do học sinh chưa được tiêm vắc-xin, tuy nhiên Sở đã xây dựng nhiều phương án để sẵn sàng đón học sinh trở lại. Trong đó, có thể tính tới việc cho các cháu lớp 6, lớp 9, 10, 12 trở lại trường học trước rồi mở rộng ra các khối lớp khác.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.