Ngày 8/2/2022, học sinh THCS ở 57 tỉnh/thành đã đi học trở lại

Chia sẻ

Sáng ngày 8/2/2022, học sinh ở 57/63 tỉnh/thành trên cả nước, trong đó có Hà Nội đã bắt đầu đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài tạm dừng đến trường do dịch Covid-19.

Học sinh trường THPT PHan Đình Phùng trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếpHọc sinh trường THPT PHan Đình Phùng trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, ở cấp trung học phổ thông, 63/63 tỉnh, thành phố đã cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 7-2-2022. 

Ở cấp trung học cơ sở, 63/63 tỉnh, thành phố cũng đã lên kế hoạch đưa học sinh đi học trực tiếp trong tháng 2-2022. Trong đó có 57/63 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đi học trực tiếp từ ngày 8-2-2022.

100% cơ sở giáo dục đại học cũng đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho sinh viên, bắt đầu từ ngày 14-2-2022.

Đối với cấp mầm non và tiểu học, 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã lên kế hoạch cho trẻ đi học trực tiếp trong tháng 2-2022. Trong đó, có 53/63 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học đi học trực tiếp trong khoảng thời gian từ ngày 7-2 đến ngày 14-2-2022.

Tại Hà Nội, sáng ngày 8/2,  học sinh từ lớp 7 đến lớp 11 tại vùng có cấp độ dịch 1, 2 (tính đến đơn vị xã, phường, thị trấn) đã đi học trực tiếp. Các trường học  đã triển khai các phương án đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh được đo nhiệt độ, phân luồng, thực hiện giãn cách… Các trường cũng chỉ thực hiện dạy 1 buổi/ngày, không tổ chức bán trú, không tổ chức hoạt động tập thể tập trung đông người.

Từ ngày 10-2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các trường học thuộc 18 huyện, thị xã ở Hà Nội cũng bắt đầu học trực tiếp trở lại.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động

Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động

(PNTĐ) - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2025 góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị thế của giáo dục nghề nghiệp; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp học nghề cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông; hướng tới mục tiêu chung đó là nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô trong thời kỳ hội nhập quốc tế, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số hiện nay.