Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu học sinh, giáo viên vi phạm quy định phòng chống Covid-19

Chia sẻ

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD-ĐT) đã yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc và các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh học trực tuyến trong thời gian nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19Học sinh học trực tuyến trong thời gian nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19

Theo đó,  các đơn vị cần quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành chủ động các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19, nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội; yêu cầu mọi người ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết và nhất thiết phải đeo khẩu trang; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; tuyệt đối không đưa tin sai, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận. 

Các đơn vị có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện khai báo sức khỏe y tế trung thực theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của chính quyền địa phương nơi cư trú.

Các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh; cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh, tình hình học tập trên truyền hình và học tập trực tuyến của học sinh; có kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà đạt hiệu quả cao. 

Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc để xảy ra vi phạm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Lan

 

Tin cùng chuyên mục

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…
Tăng tốc học thi

Tăng tốc học thi

(PNTĐ) - Xưa nay, thi cử được xem là thước đo đánh giá mức độ hiểu biết cũng như khả năng nhận thức của mỗi người đối với các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Những áp lực trong giai đoạn thi cử là tình trạng chung của hầu hết các sĩ tử và người thân.
Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 11/4, tại Hội nghị tổng kết Hội thi "Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024" của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã được tặng giấy khen tập thể xuất sắc trong công tác chỉ đạo Hội thi; 5/5 giáo viên của quận tham dự cấp Thành phố đều đạt giải với 2 giải Nhất và 3 giải Nhì.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 300/QĐ-TTg ngày 11/4/2024 thành lập Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo Quyết định này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029.