Nhiều trường ngoài công lập chuẩn bị bước vào năm học mới

Chia sẻ

Trong lúc dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và nhiều trường công lập vẫn chưa thể hoàn tất kiểm tra đánh giá cuối năm học trước, một số trường ngoài công lập ở Hà Nội đã khởi động tập trung học sinh ôn tập để chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022.

Một số trường ngoài công lập đầu khởi động việc tập trung học sinh trở lại theo hình thức trực tuyến để bắt đầu năm học mới 2021 – 2022Một số trường ngoài công lập đầu khởi động việc tập trung học sinh trở lại theo hình thức trực tuyến để bắt đầu năm học mới 2021 – 2022 (Ảnh: minh họa)

Do vẫn chưa thể tới trường nên học sinh học theo hình thức trực tuyến. Sau đó, tùy vào tình hình dịch thực tế, sang tháng 9, trường sẽ có thông báo phù hợp. Nhịp độ học của học sinh trong tháng 8 tạm thời vẫn nhẹ nhàng để học sinh có điều kiện thích nghi sau thời gian dài nghỉ tại nhà.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm cuối tháng 7 đã thông báo tới học sinh sẽ bắt đầu học trực tuyến từ ngày 2/8. Theo đó, học sinh học online vào các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6, buổi chiều học sinh vẫn có thời gian ôn tập, chủ động học các môn yêu thích.

Trường THCS Lô-mô-nô xốp, quận Nam Từ Liêm cũng thông báo học sinh bắt đầu học online vào ngày 9/8 để ôn tập trong 1 tuần. Từ ngày 16/8 sẽ học chương trình năm học mới theo hình thức trực tuyến nếu không được đến trường do dịch bệnh phức tạp.

Trường THPT Nguyễn Siêu đã hoàn tất việc đánh giá định kỳ cuối năm học từ tháng 5/2021, nên học sinh không phải lo “vừa nghỉ hè, vừa chờ thi”. Mới đây, trường cũng đã gửi thông báo tới các học sinh để tập trung trở lại trong tuần đầu tháng 8 theo hình thức online để chuẩn bị cho năm học mới.

Theo Thông tư số 13/2011/TT-BGDĐT ngày 28/03/2011 của Bộ GD-ĐT ban hành Qui chế hoạt động của các trường phổ thông tư thục, khoản 3, Điều 14 quy định: “Trường phổ thông tư thục cấp trung học cơ sở, cấp trung học phổ thông được bổ sung thời gian học tập không quá 4 tuần/năm, ngoài quy định đối với trường phổ thông công lập cùng cấp học nhưng không thu thêm học phí cho thời gian học bổ sung”.

Ngoài ra, theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm học 2021-2022, các trường mầm non, tiểu học và THCS ngoài công lập cũng được tổ chức tuyển sinh sớm hơn các trường công lập ngay sau khi khi kết thúc năm học 2020-2021 thay vì đợi tới tháng 7 như đối với trường công lập. Sự chủ động trong thời gian tuyển sinh cũng là yếu tố giúp các trường chủ động trong kế hoạch năm học.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hình thức học online đã giúp cho nhiều trường trong khu vực nội thành duy trì hoạt động dạy học trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa thể biết chính xác thời điểm học sinh Hà Nội có thể trở lại trường.

TRUNG THU

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.