Nữ cảnh sát tương lai xinh đẹp, đa tài

Chia sẻ

Nữ sinh Hoàng Thị Linh Chi, sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân được mệnh danh là “bông hồng thép” của học viện, vừa nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng “Đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt cấp T.Ư năm 2021” ngày 5/1 vừa qua.

Chi cho biết, thành tích của em hôm nay là quá trình phấn đấu, nỗ lực rèn luyện không ngừng nghỉ của bản thân và được tôi rèn trong nền giáo dục nghiêm khắc từ gia đình, nhà trường.

Nữ sinh viên Hoàng Thị Quỳnh ChiNữ sinh viên Hoàng Thị Linh Chi (Ảnh: NVCC)

Linh Chi sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống học tập. Ngay từ nhỏ, Chi đã tự nhủ phải noi theo tấm gương của gia đình, luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và sự nghiệp của mình.

Chi cho biết, người có ảnh hưởng tư tưởng lớn nhất đối với cô trong gia đình là bố - một chiến sỹ cảnh sát nhân dân. Từ bé, cô đã quá quen thuộc với hình ảnh của bố trong bộ quân phục với những ca trực thâu đêm hay chuyến công tác xa nhà vào cuối tuần. Có những bữa cơm, bố chưa kịp ăn đã vội vàng đặt xuống đi làm nhiệm vụ; những ngày nghỉ lễ đáng ra phải ở bên vợ con thì lại dành cho công việc…

Thế nhưng, bố cô vẫn luôn vui vẻ nhận nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, gia đình là động lực để Chi không ngừng nỗ lực phấn đấu, cũng là điểm tựa để cô vững vàng bước đi trên con đường mình đã chọn: trở thành một chiến sĩ công an nhân dân vừa hồng vừa chuyên, góp sức xây dựng lực lượng công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân và đóng góp sức mình xây dựng một Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Linh Chi cho biết, môi trường lực lượng vũ trang luôn là thử thách lớn đối với những học sinh vừa mới rời ghế nhà trường, đặc biệt là con gái. Thời gian đầu, đôi lúc Linh chi phải rơi nước mắt vì cảm thấy quá sức với việc học tập và rèn luyện nghiêm ngặt từng giờ, từng phút trong môi trường tập trung với tính kỷ luật cao. Tuy nhiên, chính nhờ khó khăn và thử thách ban đầu ấy đã giúp cô trưởng thành lên rất nhiều. Ngoài tập trung cho việc học tập, Linh Chi còn mạnh dạn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường và nhiều hoạt động ngoại khóa. Mục đích của nữ sinh là rèn luyện, trải nghiệm thêm các kỹ năng cần thiết, đặc biệt đối với ngành đặc thù như công an.

Cô còn đảm nhận nhiệm vụ Trưởng ban Biên tập của CLB Truyền hình Học viện CSND (PPATV) kiêm Chủ nhiệm CLB Sách và hành động Học viên CSND. “Ở PPATV, tôi được học hỏi và trưởng thành lên từng ngày, được thể hiện bản thân mình ở một lĩnh vực hoàn toàn khác với những điều mình được học trên giảng đường. Tôi được thử sức ở lĩnh vực truyền hình, lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ công an đến gần hơn với nhân dân” - nữ sinh chia sẻ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư năm 2021 cho nữ sinh Hoàng Thị Linh Chi tại lễ tuyên dương ngày 5/1/2022.Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư năm 2021 cho nữ sinh Hoàng Thị Linh Chi tại lễ tuyên dương ngày 5/1/2022. (Ảnh: NVCC)

Trong năm vừa qua, Linh Chi đã đạt giải Nhất cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc” trong học viện Cảnh sát nhân dân; đạt giải C cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc trong Công an nhân dân” cấp Bộ Công an năm 2021; giải Khuyến khích cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” cấp quốc gia năm 2021. Ngoài ra, cô còn phát động và tổ chức cuộc thi “Giãn cách chúng mình chọn đọc sách năm 2021” ở Học viện Cảnh sát nhân dân nhằm đẩy mạnh văn hoá đọc trong sinh viên cảnh sát, đồng thời lan toả tinh thần lạc quan, lối sống tích cực trong thời gian giãn cách xã hội. “Tôi mong muốn phát triển văn hoá đọc trong sinh viên, mang đến một môi trường để sinh viên có điều kiện học hỏi, khám phá và thoả sức thể hiện bản thân” – cô cho biết.

Cho rằng ngoại ngữ là “chìa khoá” thời hội nhập và mở ra nhiều cơ hội, Linh Chi say mê và tự học tiếng Anh, tạo thói quen sử dụng tiếng Anh thường xuyên trong cuộc sống. Cô còn tham gia các chương trình “Những nhà lãnh đạo trẻ ASEAN năm 2021” và “Hội nghị thanh niên - chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản năm 2021”, với mục tiêu tận dụng khả năng ngoại ngữ nhiều hơn.

“Tham gia các chương trình giao lưu quốc tế chính là cơ hội tạo ra sự thay đổi ngoạn mục của bản thân. Tôi được gặp gỡ nhiều bạn trẻ đến từ các quốc gia khác nhau, tất cả đều tràn đầy năng lượng và sức trẻ, cùng với những thành tích đáng ngưỡng mộ. Nhờ những cơ hội đó, tôi thấy mình cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn” – Chi cho biết.

Tại cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc năm 2021 với hơn 90.000 thí sinh tham gia, Linh Chi đã cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc các phần thi và đạt giải Nhất cuộc thi.

Sở hữu thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, đạt giải Nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện CSND năm học 2020-2021; Linh Chi còn là thành viên tham gia đội tuyển SV2020 của Học viện CSND - Đội tuyển ghi dấu ấn đạt giải Nhất toàn quốc cuộc thi SV2020 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp Bộ GD&ĐT, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

“Tôi luôn tự hào khi được sinh ra trong cái nôi gia đình truyền thống hiếu học và được học tập tại học viện Cảnh sát nhân dân. Môi trường sống và học tập đã giúp rèn luyện đạo đức, trí tuệ, khiến tôi trưởng thành, rắn rỏi hơn; được quan tâm và tạo điều kiện hết sức có thể để phát huy khả năng của chính mình. Dù có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng sự tin tưởng, ủng hộ và hỗ trợ đó đã giúp chúng tôi vững bước hơn, mở ra nhiều cơ hội phát triển” - nữ sinh chia sẻ.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

(PNTĐ) - Thời điểm này, nhiều trường đại học đã bắt đầu triển khai thực hiện xét tuyển sớm đại học. Theo đó, nhiều học sinh dù chưa tốt nghiệp THPT nhưng đã có đủ điều kiện trúng tuyển đại học theo phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ, điểm thi đánh giá năng lực, chứng chỉ ngoại ngữ... Tuy nhiên, nếu không cẩn thận những học sinh này cũng có thể rơi vào cảnh đỗ thành trượt.
Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

(PNTĐ) - Trong 3 ngày (20, 21, 22/3/2024), tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024. Kết quả tại cuộc thi này, học sinh thành phố Hà Nội đã xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Ba.