Phòng GD-ĐT quận Ba Đình: Trao giải cuộc thi Olympic cấp quận

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 20/5/2023, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức tổng kết và trao Giấy chứng nhận học sinh giỏi (HSG) đạt giải trong cuộc thi Olympic các môn Văn hóa và Khoa học lớp 6,7,8 cấp THCS quận Ba Đình năm học 2022 -2023.

Phát biểu tại lễ trao giải, TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, kỳ thi được tổ chức tại trường THCS Thăng Long với tổng số 1.773 thí sinh dự thi đến từ các trường THCS trên địa bàn quận. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.

Phòng GD-ĐT quận Ba Đình: Trao giải cuộc thi Olympic cấp quận  - ảnh 1
TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình phát biểu tại lễ trao giải.

"Kỳ thi được tổ chức nhằm phát hiện HSG có năng khiếu các môn Văn hóa và Khoa học các lớp 6, 7, 8 tại các trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình trong năm học 2022-2023. Qua kỳ thi tiếp tục bồi dưỡng trang bị kiến thức cho học sinh tham dự kỳ thi HSG cấp thành phố Hà Nội, quốc gia, quốc tế trong các năm học tiếp theo. Đây cũng là cơ hội cho học sinh các trường trên địa bàn quận đều được tham gia các kỳ thi HSG…”, TS. Lê Đức Thuận thông tin.

Phòng GD-ĐT quận Ba Đình: Trao giải cuộc thi Olympic cấp quận  - ảnh 2
Các học sinh nhận Giấy chứng nhận đạt giải trong cuộc thi Olympic các môn Văn hóa và Khoa học
Phòng GD-ĐT quận Ba Đình: Trao giải cuộc thi Olympic cấp quận  - ảnh 3

Kết quả, có 1.063 học sinh đạt giải, trong đó có 82 giải Nhất, 162 giải Nhì, 290 giải Ba và 529 giải Khuyến Khích.

Dẫn đầu về chất lượng và số lượng học sinh đạt giải là trường THCS Giảng Võ với 313 giải, tiếp đó là trường THCS Thăng Long với 141 giải, trường THCS Thành Công với 104 giải, trường THCS Phan Chu Trinh đạt 96 giải...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…