Quận Ba Đình: 19/20 thí sinh đạt giải trong Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế cấp Thành phố

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ vòng Thành phố năm 2024, quận Ba Đình có 20 thí sinh tham dự, trong đó có 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần IIG Việt Nam tổ chức vào ngày 24/2/2024.

Quận Ba Đình: 19/20 thí sinh đạt giải trong Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế cấp Thành phố - ảnh 1
Các thí sinh tham dự cuộc thi 

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào học tập môn Tin học theo chuẩn quốc tế cho học sinh của Thủ đô Hà Nội, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nguồn nhân lực thời kỳ chuyển đổi số.

Trải qua các vòng thi cấp trường, cấp quận, 271 thí sinh xuất sắc nhất cấp Tiểu học và 231 thí sinh xuất sắc nhất cấp THCS đến từ các quận, huyện, thị xã trong thành phố Hà Nội đã cùng nhau tranh tài tại vòng thi cấp thành phố. Trong đó quận Ba Đình có 20 thí sinh tham dự: 10 thí sinh cấp Tiểu học và 10 thí sinh cấp THCS.

Để các thí sinh chuẩn bị đủ tâm lý, sức khoẻ và kiến thức tham gia cuộc thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình và thầy cô giáo các trường học trên địa bàn quận đã hướng dẫn ôn tập tận tình, chu đáo, phối hợp với phụ huynh học sinh trong chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo các con có giờ học ở trường và giờ ôn luyện khoa học. Cùng với sự nỗ lực của mình, 19/20 thí sinh đã xuất sắc dành được 19 giải trong cuộc thi này, trong đó có 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Với kết quả này, học sinh quận Ba Đình xếp thứ 1/30 quận, huyện, thị xã của Thành phố.

Được biết, Ba Đình là quận đầu tiên của Thành phố ban hành Đề án tổ chức dạy học Tin học quốc tế giai đoạn 2020-2025. Đây là minh chứng cho tầm nhìn của quận trong việc đào tạo học sinh tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tiếp cận thời đại AI đang bắt đầu bùng nổ, phát triển mạnh mẽ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục