Quận Ba Đình, Hà Nội: Kiện toàn nhân sự trường THCS Giảng Võ 2

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 1/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Hội nghị thông báo điều chuyển giáo viên, nhân viên và các lớp từ Trường THCS Giảng Võ sang Trường THCS Giảng Võ 2.

Tách trường là yêu cầu bắt buộc

Tại hội nghị, TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình thông tin thêm về việc tách trường THCS Giảng Võ đến các đại biểu và đại diện phụ huynh học sinh.

TS. Lê Đức Thuận cho biết, trước khi tách, Trường THCS Giảng Võ với 76 lớp với 150 giáo viên, nhân viên có quy mô vượt quá quy định, không đạt chuẩn quốc gia theo quy định Bộ GDĐT, TP. Hà Nội.

Quận Ba Đình, Hà Nội: Kiện toàn nhân sự trường THCS Giảng Võ 2 - ảnh 1
TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình phát biểu tại Hội nghị

"Thực hiện chỉ đạo của TP. Hà Nội, quận Ba Đình với mục tiêu 100% trường học của quận đạt chuẩn quốc gia. Đặc biệt mục tiêu phấn đấu xếp hạng giáo GD-ĐT quận Ba Đình lên nhóm dẫn đầu thành phố, việc tách trường THCS Giảng Võ thành 2 trường nhằm đảm bảo trường chuẩn quốc gia mà còn lộ trình chất lượng cao là yêu cầu bắt buộc của giáo dục quận Ba Đình và TP Hà Nội…", TS. Lê Đức Thuận chia sẻ.

TS. Lê Đức Thuận cũng tin tưởng, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân trong toàn quận luôn ủng hộ chia sẻ, đồng hành cùng ngành và sự nghiệp GD&ĐT quận.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng phòng Nội vụ quận Ba Đình thông tin về danh sách 20 lớp cùng giáo viên chủ nhiệm điều chuyển từ Trường THCS Giảng Võ sang Trường THCS Giảng Võ 2.

  

Hướng tới xây dựng trường chất lượng cao

Trong chiến lược phát triển, cô Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ 2 nhấn mạnh, sẽ chịu trách nhiệm về công tác giáo dục và xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia, tiến tới xây dựng trường chất lượng cao.

Quận Ba Đình, Hà Nội: Kiện toàn nhân sự trường THCS Giảng Võ 2 - ảnh 2
Các giáo viên nhận quyết định điều động, luân chuyển từ THCS Giảng Võ sang trường THCS Giảng Võ 2

Nhà giáo Phạm Thị Hương Giang cho biết, ngay năm học 2024 - 2025, trường sẽ tiến hành xây dựng, đảm bảo cơ sở vật chất, không phải chỉ đáp ứng tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia, mà còn đáp ứng cơ sở vật chất của trường Chất lượng cao. Phấn đấu sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch.

"Trong thời gian này, giáo viên chủ nhiệm của lớp 7,8,9 sẽ vẫn giữ như những năm học trước. Riêng đối với khối 9, để đảm bảo kết quả tốt nhất cho các con học sinh ra trường, nhà trường sẽ tạo điều kiện đặc biệt, ưu tiên phân công các giáo viên tốt nhất để đẩy mạnh chất lượng giáo dục, tạo nền tảng để các con thi vào lớp 10 các trường THPT thành công...", nhà giáo Phạm Thị Hương Giang nhấn mạnh.

Cùng với công tác chuyên môn, các hoạt động ngoại khóa, phát triển năng lực cho học sinh được quan tâm tổ chức phù hợp với mục tiêu giáo dục, điều kiện thực tế và nguyện vọng của học sinh cũng như phụ huynh học sinh. Đặc biệt, các câu lạc bộ học sinh giỏi là một trong những hoạt động mũi nhọn sẽ được quan tâm và đẩy mạnh để xây dựng thành truyền thống của nhà trường.

Thời gian tới, quận Ba Đình kiện toàn 2 Phó Hiệu trưởng của Trường THCS Giảng Võ 2.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục