Quán quân hùng biện tiếng Anh "Speak to Lead" thuộc về học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị

Chia sẻ

6 đội thi đến từ trường THPT chuyên Lào Cai (Lào Cai), THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), THPT chuyên Thái Bình (Thái Bình), THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh uảng Trị), THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) và THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành (Trà Vinh) đã tham gia vòng chung kết cuộc thi hùng biện "Speak to Lead" vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Các thí sinh tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh "Speak to lead" mùa thứ 2Các thí sinh tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh "Speak to lead" mùa thứ 2

"Speak to Lead" là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ. Năm 2021, cuộc thi được Đại sứ quán Mỹ, hệ thống giáo dục Học mãi, Trường ĐH Hà Nội phối hợp tổ chức với tham gia của hơn 50 đội thi đến từ 28 trường THPT chuyên của 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie Damour phát biểu chúc mừng các đội thiĐại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie Damour phát biểu chúc mừng các đội thi

Phát biểu khai mạc tại vòng chung kết, Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie Damour đã chúc mừng các đội đã vào tới vòng chung kết của cuộc thi, mà theo bà, bản thân điều đó đã là một thành tựu lớn khi các đội đều tranh tài đều rất tài năng Đại biện Lâm thời nhấn mạnh tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng vì họ xuất sắc thể hiện tiềm năng của Việt .

 Bà Đại biện Lâm thời cho biết: “Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những trải nghiệm thực tế mà các em có được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để các em tiếp tục nâng cao kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Anh và trau dồi kiến thức về các vấn đề xã hội. Các em đều là những lãnh đạo trẻ đóng góp cho cộng đồng của mình và thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.”

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị) xuất sắc giành ngôi vị Quán quânTrường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị) xuất sắc giành Quán quân

Các thí sinh giành giải Nhì và Ba của cuộc thiCác thí sinh giành giải Nhì và Ba của cuộc thi

Cuộc thi năm nay có chủ đề "Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy trao quyền cho thanh niên”. Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Kết quả, đội thi đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị) đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân. Đội thi đến từ THPT Chuyên Thái Bình và THPT Chuyên Lào Cai lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.