Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Chia sẻ

Mặc dù UBND TP Hà Nội chưa có quyết định chính thức về thời điểm cho học sinh trở lại trường, nhưng tại các địa phương đều đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để mở cửa trường học.

Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình khử khuẩn khuôn viên trường học ngày 20/10/2021 Ảnh: THCSNTTrường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình khử khuẩn khuôn viên trường học ngày 20/10/2021 Ảnh: THCSNT

Đến thời điểm này, trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình đã có thể tự tin đón học sinh ngay khi có Quyết định của Thành phố. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covi d-19. Trường cũng đã rà soát cơ sở vật chất, chỉnh trang cảnh quan trường lớp; Rà soát trang thiết bị y tế, thiết bị phòng chống dịch Covid-19, khẩu trang dự phòng, dung dịch nước sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt…; Phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường; Vệ sinh thiết bị đồ dùng dạy học; Chủ động xây dựng các kịch bản tương ứng nếu học sinh từng khối lớp (khối đầu cấp, khối cuối cấp) được đến trường học trực tiếp hoặc cả 4 khối cùng được đến trường; Lập kế hoạch phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực đo thân nhiệt, hướng dẫn HS sát khuẩn tay, nhắc nhở đảm bảo giãn cách và thực hiện các biện pháp phòng dịch ở cổng trường và hành lang... các lớp học.

Theo ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình, trước khi học sinh đi học trở lại, đoàn kiểm tra liên ngành của quận sẽ tiến hành rà soát, đánh giá các tiêu chí đảm bảo an toàn phòng chống dịch của từng trường.

Nằm ở địa bàn xa trung tâm, điều kiện cơ sở vật chất của nhiều trường còn thiếu thốn nhưng theo lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Ba Vì, các trường sẽ luôn đảm bảo có đầy đủ các trang thiết bị y tế, phòng cách ly theo đúng quy định của ngành Y tế để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại. Bên cạnh đó, hiện nay, các trường đều đã sẵn sàng các phương án, không để bị động với các tình huống của dịch.

Tại huyện Phúc Thọ, giáo viên tại các nhà trường trên địa bàn huyện đều đã được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức về phòng, chống dịch. Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường đều phải được phun khử khuẩn, vệ sinh trang thiết bị dạy học, đảm bảo đầy đủ xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang để phòng, chống dịch.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp bảo đảm an toàn, ưu tiên tiêm đủ liều vắc-xin cho cán bộ, nhà giáo, nhân viên. Đồng thời, Bộ cũng đã ban hành quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và khu ký túc xá.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

(PNTĐ) - Thời điểm này, nhiều trường đại học đã bắt đầu triển khai thực hiện xét tuyển sớm đại học. Theo đó, nhiều học sinh dù chưa tốt nghiệp THPT nhưng đã có đủ điều kiện trúng tuyển đại học theo phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ, điểm thi đánh giá năng lực, chứng chỉ ngoại ngữ... Tuy nhiên, nếu không cẩn thận những học sinh này cũng có thể rơi vào cảnh đỗ thành trượt.
Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

(PNTĐ) - Trong 3 ngày (20, 21, 22/3/2024), tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024. Kết quả tại cuộc thi này, học sinh thành phố Hà Nội đã xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Ba.