Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con

Chia sẻ

(PNTĐ) - “Seen by kids – done by kids” được Sakura Montessori khởi xướng nhằm lan tỏa những thông điệp thức tỉnh ba mẹ hãy trở thành người ảnh hưởng tích cực tới con cái, để con tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con - ảnh 1
“Seen by kids – done by kids” nhằm lan tỏa những thông điệp thức tỉnh ba mẹ hãy trở thành người ảnh hưởng tích cực tới con cái

Trẻ nhỏ, những thiên thần nhỏ bé, đang trong giai đoạn nhạy cảm của cuộc sống, chúng bắt chước và học hỏi từ môi trường xung quanh. Vì thế, vai trò của người lớn trong việc xây dựng tấm gương tích cực cho trẻ không thể đơn giản bỏ qua.

Nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ Albert Bandura, đã chứng minh rằng việc bắt chước không chỉ ảnh hưởng đến hành vi của con người mà còn tác động sâu đến tư duy và cảm xúc của trẻ nhỏ, đặc biệt là ở giai đoạn dưới 6 tuổi. Vì vậy, chúng ta cần nhớ rằng mình là những tấm gương để trẻ em soi chiếu và hình thành tính cách.

Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con - ảnh 2
Việc bắt chước không chỉ ảnh hưởng đến hành vi của con người mà còn tác động sâu đến tư duy và cảm xúc của trẻ nhỏ

Mỗi bậc phụ huynh đều có những cử chỉ nhỏ, tuy có vẻ vô hại, nhưng lại có tác động lớn đến sự phát triển của con. Ví dụ như việc nói dối về việc đưa con đi công viên, trong khi thực tế đưa đến bệnh viện. Trẻ nhỏ có thể không hiểu, nhưng chắc chắn sẽ ghi nhớ và bắt chước. Hãy luôn là tấm gương chân thật và tốt đẹp trong mắt con.

Môi trường gia đình cũng chịu trách nhiệm định hình tính cách con trẻ. Hãy chú ý đến thói quen, tác phong hàng ngày và tạo nếp sống tốt trong gia đình. Việc con bắt chước các hành động của ba mẹ không chỉ cho thấy con có khả năng quan sát và tư duy tốt, mà còn thể hiện nhu cầu khám phá thế giới xung quanh.

Seen by kids – done by kids: Hãy là tấm gương sáng phản chiếu cuộc đời con - ảnh 3
Việc con bắt chước các hành động của ba mẹ thể hiện nhu cầu khám phá thế giới xung quanh

Môi trường giáo dục cũng đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện tính tự lập và phát triển toàn diện cho trẻ. Hãy tìm kiếm những trường học tôn trọng và khuyến khích con làm những việc yêu thích, tham gia vào các hoạt động học tập và trải nghiệm. Điều này giúp con phát triển sự tự tin, tư duy sáng tạo và khơi dậy niềm đam mê học hỏi.

Đó là lý do chiến dịch cộng đồng “Seen by kids – done by kids” được Sakura Montessori khởi xướng, nhằm lan tỏa những thông điệp thức tỉnh ba mẹ hãy trở thành người ảnh hưởng tích cực tới con cái, để con tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Với ý tưởng xuyên suốt “mỗi đứa trẻ là một tấm gương phản chiếu” được truyền tải thông qua câu chuyện kể bằng hình ảnh gần gũi nhất, đời thực nhất, những người thực hiện chiến dịch mong muốn mỗi người sẽ tìm thấy chính mình cùng những điểm chạm cảm xúc qua từng góc nhìn, từng lăng kính… Hơn cả, mỗi ba mẹ, mỗi bạn nhỏ chính là những “hạt nhân” đồng hành cùng chiến dịch tạo dựng nền tảng giáo dục tích cực và bền vững cho trẻ thơ.

 

 

Theo ANH HOA

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ thị tăng cường, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng chỉ thị tăng cường, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

(PNTĐ) - Để tổ chức tốt Kỳ thi và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện; thực hiện đúng quy định, quy chế tổ chức thi; thông tin, truyền thông phải chủ động, kịp thời, đầy đủ; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia Kỳ thi.
Giúp con thích đọc sách chữ

Giúp con thích đọc sách chữ

(PNTĐ) - Sách đã giúp chị Phạm Hạnh (Quảng Ngãi) bước sang một trang mới, tích cực, hiểu biết và phát triển bản thân hơn. Chị đã quyết định đầu tư cho mình và gia đình một kệ sách và giúp con yêu từng trang sách chữ.
Quận Ba Đình: Tổ chức khảo sát chất lượng lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10

Quận Ba Đình: Tổ chức khảo sát chất lượng lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10

(PNTĐ) - Trong hai ngày 15-16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Ba Đình đã tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 lần II các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận. Kỳ khảo sát này nhằm giúp học sinh kiểm tra kiến thức, có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi chính thức vào lớp 10 THPT.
Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Kết thúc thời gian đăng ký theo quy định đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.