Tác phẩm Đất nước vào đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng nay (27/6), kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 chính thức diễn ra. Hơn 1 triệu thí sinh đã bước vào thời gian làm bài môn Ngữ văn. Tác phẩm Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm đã vào đề thi Ngữ văn năm nay.

Tác phẩm Đất nước vào đề thi tốt nghiệp THPT  môn Ngữ văn  - ảnh 1
Đề thi văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Thí sinh làm bài thi trong thời gian 120 phút. Đề thi bao gồm 3 nội dung: Đọc hiểu; Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học.

Câu Nghị luận văn học 5 điểm năm nay rơi vào tác phẩm Đất Nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Trong khi đó, câu Nghị luận xã hội bàn về vấn đề "ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính".

Ở phần I - Đọc hiểu, sĩ tử cần trả lời 4 câu hỏi liên quan đến ngữ liệu trích từ tác phẩm Dòng Sông Và Những Thế Hệ Của Nước (Nguyễn Quang Thiều).

Nhận xét về đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2024, các thí sinh được hỏi đều cho rằng đề khá dễ và vừa sức. Các em cho biết đây là tác phẩm trọng tâm trong chương trình lớp 12, đã được thầy, cô ôn kỹ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26-29/6; chấm thi từ ngày 29/6; công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

(PNTĐ) - 145 sinh viên khoá đầu tiên của Trường Đại học VinUni vừa chính thức “rời tổ” để “bay cao” trong lễ tốt nghiệp đầy xúc động diễn ra vào sáng qua, 29/6. 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau đại học, 32% được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu thế giới mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Có cử nhân nhận mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (gần 190 triệu đồng/tháng) cho công việc ở nước ngoài…
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

(PNTĐ) - Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận Tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.