Tạo cảm hứng để sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Điện lực (EPU) là cơ hội để sinh viên trao đổi, chia sẻ về nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên.

Ngày 28/9, Trường Đại học Điện lực (EPU)  tổ chức Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học ngành Công nghệ thông tin năm 2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đông đảo sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học của trường ĐH Điện lực và hơn 10 cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Tạo cảm hứng để sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học - ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Lê Cường, Phó hiệu trưởng trường Đại học Điện lực phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị không chỉ tập trung vào các xu hướng công nghệ tiên tiến, mà còn bao quát những vấn đề thời sự về chuyển đổi số trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội. Đây là một sự kiện hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn cho các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ thông tin, kết nối với những chuyên gia hàng đầu, và tìm kiếm những cơ hội phát triển trong ngành.

 
Tạo cảm hứng để sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học - ảnh 2
Đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia hội nghị.

Thực hiện chiến lược phát triển KH&CN gắn kết với thực tiễn sản xuất và đào tạo, các đề tài KH&CN được nhà trường triển khai trong năm học vừa qua đều là những đề tài có tính khoa học, gắn kết với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh trong và ngoài ngành điện; có tính ứng dụng cao, có khả năng thương mại hoá hoặc áp dụng vào thực tiễn tại trường Đại học Điện lực.

Số lượng đề tài tăng so với năm trước là do chính sách thu hút sinh viên thực hiện đề tài cấp trường, theo đó số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học tăng đáng kể so với trước đây.

Tại hội nghị, 14 báo cáo của các nghiên cứu sinh và 12 báo cáo của sinh viên đại học được trình bày tại hội nghị đều xoay quanh những chủ đề thời sự và có tính ứng dụng cao như: công nghệ xử lý dữ liệu lớn, học máy, học sâu, và trí tuệ nhân tạo. Đây đều là những lĩnh vực đóng vai trò then chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mở ra nhiều hướng phát triển mới cho khoa học và công nghệ.

Tạo cảm hứng để sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học - ảnh 3
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu đánh giá cao các báo cáo trình bày tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó hiệu trưởng trường Đại học Điện lực cho biết: Sự tham gia nhiệt tình của các nhà khoa học, các giảng viên, và các em sinh viên từ nhiều cơ sở đào tạo không chỉ thể hiện tinh thần hợp tác, mà còn phản ánh niềm đam mê, nhiệt huyết trong việc khám phá những tri thức mới và cống hiến cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin.

Điều này cũng thể hiện nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học trong nâng cao chất lượng đào tạo của thầy trò khoa CNTT, đồng thời cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào nghiên cứu trong nhà trường nói chung và khoa CNTT nói riêng.

Trước đó, ngày  27/9, trường Đại học Điện lực cũng đã tổ chức Hội nghị khoa học “Hệ thống điện xanh” dành cho sinh viên với chủ đề “Hệ thống điện xanh”. Đây là lần đầu tiên, EPU tổ chức Hội nghị khoa học cấp khoa dành cho sinh viên ở quy mô lớn hơn với sự tham dự của cả doanh nghiệp và một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội, nhằm khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy xã hội học tập suốt đời

Hà Nội: Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy xã hội học tập suốt đời

(PNTĐ) - Với vai trò là Thủ đô của đất nước, trong những năm qua, Hà Nội đã tích cực triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng và nhà nước thành các kế hoạch, chương trình hành động, đặc biệt là các nhiệm vụ hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập. Trong việc xây dựng xã hội học tập, Thành phố rất chú trọng việc phát triển văn hóa đọc. Bởi đây là một kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại được truyền lại qua hàng nghìn năm, kết tinh từ tri thức và cuộc sống.
Uống nước ngọt miễn phí, 13 học sinh nhập viện, phụ huynh còn nhiều lo lắng

Uống nước ngọt miễn phí, 13 học sinh nhập viện, phụ huynh còn nhiều lo lắng

(PNTĐ) - Liên quan vụ hàng chục học sinh trường THCS Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai nhập viện vì bị ngộ độc sau khi uống nước ngọt phát miễn phí tại cổng trường, sau 1 ngày nằm viện, sức khoẻ các em đã ổn định, các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xử lý, còn các phụ huynh vẫn còn nhiều lo lắng.