Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì:

Tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 07/01/2023, Phòng GDĐT huyện Ba Vì phối hợp với Phòng GDĐT Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục, năm học 2022 - 2023 cho đội ngũ Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phụ trách CNTT trong các nhà trường mầm non, tiểu học, THCS và PTCS trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT ngày 12/12/2022 của Sở GDĐT Hà Nội về tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025 và Kế hoạc số 1352/KH-PGDĐT ngày 20/10/2022 của Phòng GDĐT về thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2022-2023.

Tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục - ảnh 1
Đồng chí Phùng Ngọc Oanh - Huyện ủy viên- Trưởng phòng GDĐT  huyện Ba Vì phát biểu tại buổi tập  huấn

Dự và chỉ đạo có các đồng chí Phùng Ngọc Oanh - Huyện ủy viên- Trưởng phòng GDĐT;  Nguyễn Danh Cường - Phó trưởng phòng GDĐT; cùng các đồng chí cán bộ, chuyên viên phòng GDĐT huyện.

Tham dự và truyền đạt các nội dung của buổi tập huấn có Lê Đức Thuận- Quận ủy viên- Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình - Báo cáo viên của buổi tập huấn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, đồng chí Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GDĐT Ba Vì nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục, giúp nhà quản lý điều hành các hoạt động, công việc trong nhà trường, đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục. Đồng chí cho biết thêm trong những năm gần đây hoạt động giao lưu, chia sẻ giữa hai phòng giáo dục Ba Vì và phòng giáo dục Ba Đình ngày càng gắn bó, bền chặt, diễn ra ở nhiều lĩnh vực như trao đổi chuyên môn, trao tặng cơ sở vật chất, thiết bị. Hai bên cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kết nghĩa giữa các nhà trường của hai quận, huyện. Buổi tập huấn công nghệ thông tin do đồng chí Lê Đức Thuận - trưởng phòng GDĐT Ba Đình là báo cáo viên chính là một trong những hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu, chia sẻ cùng nhau phát triển giữa hai đơn vị.

Tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục - ảnh 2
Buổi tập huấn công nghệ thông tin do đồng chí Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT Ba Đình là báo cáo viên 

Tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Đức Thuận đã nêu bật được những kết quả đạt được trong việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quản lý giáo dục của toàn ngành GD Ba Đình, đó cũng những kinh nghiệm quý báu đối với công tác ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục ở nhà trường mà mỗi đồng chí tham dự tập huấn đều tâm đắc. Đặc biệt là Kinh nghiệm trong việc chuẩn bị kỹ năng, năng lực CNTT cho đội ngũ CBQL và cán bộ diện quy hoạch góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tại các trường học trong đó chú trọng tới giải pháp Xây dựng được “bộ nhớ dùng chung” với (đặc tính) bộ nhớ không giới hạn, phân 6 quyền gồm (1) người quản lý, (2) người quản lý nội dung, (3) người đóng góp, (4) người nhận xét, (5) người xem, (6) người không được tiếp cận.

Tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục - ảnh 3
Quang cảnh buổi tập huấn

Với bộ nhớ dùng chung, tất cả cá cá nhân, tập thể, theo quyền hạn, trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ được truy cập và khai thác đáp ứng được tất cả các yêu cầu quản lí tại Phòng. Ngoài ra đồng chí đã hướng dẫn các đồng chí Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phương thức quản lý và sử dụng hòm thư công vụ @hanoiedu.vn; Xây dựng được “lịch công tác trực tuyến”; Thiết lập các nhóm đối tượng “tác nghiệp” trên Danh bạ thông thường như HĐSP, Chi bộ, các Tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể… trong Danh bạ, kết nối liên thông với tài khoản thư điện tử công vụ thuận lợi cho trao đổi, điều hành. Đồng thời triển khai theo “luồng” một cách khoa học, hiệu quả, dễ quản lí; Thiết lập các “nhãn” theo phân cấp (từ tổng quát đến cụ thể) trong hòm thư điện tử tiện lưu trữ, tìm kiếm, chỉ đạo, điều hành… thuận lợi cho việc triển khai công việc theo “luồng”, giúp nâng cao hiệu suất, hiệu quả điều hành, tác nghiệp, lưu trữ bất kể thời gian cách xa giữa 2 lần truy cập và khối lượng công việc lớn, số lượng công việc nhiều; Chỉnh sửa thể thức văn bản theo quy định.

Kết thúc Hội nghị, ban tổ chức đã khảo sát nhanh về chất lượng của buổi tập huấn, kết quả ghi nhận có 89 ý kiến phản hồi khảo sát, trong đó tất cả đều cho rằng nội dung buổi tập huấn rất thiết thực, báo cáo viên nhiệt tình, chia sẻ dễ hiểu. Nhiều ý kiến mong muốn tiếp tục được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với Phòng GDĐT Ba Đình trong thời gian tới.

Phát biểu kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Danh Cương – Phó trưởng phòng GDĐT Ba Vì chỉ đạo các trường áp dụng những kinh nghiệm, kỹ năng tiếp thu được qua buổi tập huấn, ứng dụng vào công tác quản lý trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

(PNTĐ) - Thời điểm này, nhiều trường đại học đã bắt đầu triển khai thực hiện xét tuyển sớm đại học. Theo đó, nhiều học sinh dù chưa tốt nghiệp THPT nhưng đã có đủ điều kiện trúng tuyển đại học theo phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ, điểm thi đánh giá năng lực, chứng chỉ ngoại ngữ... Tuy nhiên, nếu không cẩn thận những học sinh này cũng có thể rơi vào cảnh đỗ thành trượt.
Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

(PNTĐ) - Trong 3 ngày (20, 21, 22/3/2024), tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024. Kết quả tại cuộc thi này, học sinh thành phố Hà Nội đã xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Ba.