Thêm nhiều phòng học mới của Dự án Lớp học cầu vồng khánh thành tại Hòa Bình

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dự án Lớp học cầu vồng nhằm hướng đến việc đầu tư vào giáo dục, tìm kiếm những khu vực cần được trợ giúp để nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng núi Việt Nam. Sau 5 tháng tích cực xây dựng và sửa chữa tại Trường Tiểu học và THCS Lạc Sỹ (Yên Thủy, Hòa Bình) các lớp học, thư viện, phòng máy, phòng học ngoại ngữ đã được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Thêm nhiều phòng học mới của Dự án Lớp học cầu vồng khánh thành tại Hòa Bình - ảnh 1
Ban lãnh đại Chứng khoán KB  trao quà cho học sinh trường Lạc Sỹ

Với mong muốn mang đến môi trường học tập và phát triển tốt nhất cho các trẻ em nghèo ở vùng núi, rút ngắn khoảng cách với các thành phố lớn – nơi có chất lượng giáo dục tốt hơn, Chứng khoán KB (KBS) kết hợp với World Vision Hàn Quốc và World Vision Việt Nam triển khai Dự án Lớp học cầu vồng nhằm tìm kiếm những khu vực/trường học cần được trợ giúp để nâng cao chất lượng dạy và học.

Trên cơ sở khảo sát và triển khai Dự án, ban tổ chức nhận thấy Lạc Sỹ là ngôi trường khó khăn thuộc vùng núi kém phát triển của Yên Thủy, Hòa Bình. Tại đây có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống với tỉ lệ hộ nghèo lên tới 43%, cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ hộ nghèo chung của xã Yên Thủy. Điều này đồng nghĩa với việc điều kiện và chất lượng học tập cho trẻ em là vô cùng khó khăn. Do đó, trong khuôn khổ Dự án Lớp học cầu vồng, Chứng khoán KB đã lựa chọn Trường Tiểu học và THCS Lạc Sỹ để đầu tư 2,6 tỷ đồng cải thiện, xây dựng và lắp đặt mới cơ sở vật chất tại trường.

Thêm nhiều phòng học mới của Dự án Lớp học cầu vồng khánh thành tại Hòa Bình - ảnh 2
Lễ cắt băng khánh thành thư viện ngoài trời trường Lạc Sỹ

Theo đó, Dự án đã xây mới một số phòng học thông thường, thư viện với khoảng 2.000 đầu sách bổ ích, phòng máy tính và phòng học ngoại ngữ. Ngoài ra, các công trình vệ sinh liên quan trong trường cũng được cải tạo hoàn toàn. Với cơ sở vật chất mới từ Dự án Lớp học cầu vồng, từ nay trường có thể tiếp tục giảng dạy cho gần 500 học sinh vùng cao và tiếp nhận khoảng 43 giáo viên về giảng dạy. 

Thông tin tại lễ khánh thành hôm 26/10, Tổng Giám đốc Chứng khoán KB, ông Kim SungHyun cho biết, Dự án Lớp học cầu vồng sẽ đồng hành để trang bị cơ sở vật chất, phương tiện dạy và học nhằm giúp các thế hệ tương lai của đất nước vươn xa hơn. Đồng thời KBS cũng sẽ luôn cố gắng cống hiến một phần sức mình cho xã hội và cho cộng đồng tại Việt Nam.

Thêm nhiều phòng học mới của Dự án Lớp học cầu vồng khánh thành tại Hòa Bình - ảnh 3
Dự án Lớp học cầu vồng nhằm tìm kiếm những khu vực cần được trợ giúp để nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng núi Việt Nam 

“Chúng tôi thực sự cảm kích trước những quan tâm và đóng góp thiết thực của Công ty Chứng khoán KB với hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung và học trò tại Lạc Sỹ nói riêng. Sự cải thiện thiết thực trong môi trường học tập này chắc chắn sẽ đem đến kết quả tốt đẹp hơn cho học sinh và giáo viên nhà trường”- ông Đinh Văn Thuần - Chủ tích xã/Hiệu trưởng trường bày tỏ.

Được ngồi trong những lớp mới, phòng học mới, được tiếp cận nhiều đầu sách, truyện mới, gương mặt các em học sinh trở nên rạng rỡ, phấn khởi hơn. “Con chưa bao giờ nhìn thấy có nhiều sách truyện như vậy, từ nay, chúng con sẽ có nhiều sách truyện để cùng nhau đọc. Con rất vui”- em Bùi Thị Mỹ Duyên lớp 4B chia sẻ.

Thêm nhiều phòng học mới của Dự án Lớp học cầu vồng khánh thành tại Hòa Bình - ảnh 4
Đại diện học sinh trường Lạc Sỹ phát biểu tại buổi lễ

Cùng chung niềm vui với các bạn, em Trương Đức Huy lớp 8A cũng hồ hởi nói: “Cháu cảm thấy mình thật may mắn khi nhận được sự quan tâm và tình yêu thương của các cô chú, cháu rất vui sau khi thấy trường mình trở nên khang trang và sạch đẹp như vậy, mỗi ngày đi học sẽ thật là một ngày vui với cháu”.

“Dù hoàn cảnh có khác nhau và khó khăn nhưng tất cả chúng con đều có chung một ước muốn là được đến trường đi học. Nhưng cũng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn mà không ít bạn bè đã phải nghỉ học đi làm để giúp đỡ gia đình, bây giờ trường đã được xây đẹp thế này làm chúng con càng muốn được đến lớp mỗi ngày, chúng con sẽ kiên trì và cố gắng hơn nữa trong học tập”- em Quách Thị Huệ lớp 7A bày tỏ.

Được biết, Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) là thành viên của KB Securities thuộc Tập đoàn Tài chính KB - một trong những định chế tài chính lớn nhất tại Hàn Quốc. KBSV được thành lập vào năm 2008. Vừa qua, KSBV nằm trong TOP 10 Lễ công bố “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022” (FAST500) và TOP 10 những công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất sàn HNX trong quý III/2022.

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…