Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023):

Thị xã Sơn Tây vinh danh, tri ân thầy cô giáo

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 16/11, UBND thị xã Sơn Tây long trọng tổ chức Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, những người luôn thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Thị xã Sơn Tây vinh danh, tri ân thầy cô giáo  - ảnh 1
Lãnh đạo Thị xã Sơn Tây tặng hoa cho ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã.

Ôn lại những dấu mốc từ sự ra đời của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đến nay, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng nhấn mạnh: Đây là dịp để các thế hệ học sinh “đền đáp” lại công ơn dưỡng dục của các thầy cô, là dịp để lớp lớp học trò ghi nhớ sâu sắc, gửi lòng thành biết ơn đến những người “tháng tháng, năm năm vẫn không ngừng chèo lái con thuyền”.

Chặng đường 41 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây rất đỗi tự hào khi chất lượng dạy và học có những chuyển biến tích cực. Đến nay, ngành đã xây dựng được đội ngũ cán bộ giáo viên đủ về số lượng, đạt yêu cầu chất lượng, cơ sở vật chất khang trang, tỷ lệ học sinh đạt thành tích cao qua các kì thi.  

Thị xã Sơn Tây vinh danh, tri ân thầy cô giáo  - ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng phát biểu.

Gửi tới các thầy giáo, cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng khẳng định: “Để có được thành quả trên chính là sự cố gắng, đồng lòng, quyết tâm của cả một hệ thống chính trị, trong đó có sự nỗ lực không ngừng của các nhà giáo và các em học sinh”. 

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đánh giá 2/13 chỉ tiêu công tác được xếp loại Xuất sắc, 11/13 chỉ tiêu công tác được xếp loại Tốt.

Thị xã Sơn Tây vinh danh, tri ân thầy cô giáo  - ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường Tiểu học Lê Lợi.

Tính đến hết năm 2022, thị xã Sơn Tây có 36/46 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 78,26% (đứng thứ 10 toàn Thành phố về tỷ lệ trường chuẩn quốc gia), có 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trong đó, Mầm non 10/15 trường công lập đạt chuẩn, bằng 66,67%;tiểu học 14/15 trường công lập đạt chuẩn, bằng  93,3%;Trung học cơ sở 12/16 trường công lập đạt chuẩn, bằng  81,25%.

Năm học 2022-2023, thị xã Sơn Tây tiếp tục đầu tư 20 dự án thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo với số vốn dự kiến bố trí là 146,739 tỷ đồng. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường; tính đến hết quý I năm 2023, Thị xã đã hoàn thành đầu tư mua sắm gói trang thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1, lớp 2 và lớp 6 với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng; đầu tư mua sắm phần mềm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây giai đoạn 2021-2025 với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 năm học 2022-2023 hơn 4,6 tỷ đồng.

Thị xã Sơn Tây vinh danh, tri ân thầy cô giáo  - ảnh 4
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây khẳng định: Chính các thầy cô giáo với sứ mệnh vẻ vang của mình đã góp phần đắc lực trong việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, để Thủ đô và đất nước phát triển nhanh và bền vững bằng trí tuệ Việt Nam.

Năm học vừa qua, nhờ sự dìu dắt của các thầy cô giáo, nhiều học sinh Sơn Tây đã tham gia và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi về trí tuệ, văn hoá và thể thao: Điển hình như em Nguyễn Xuân Phương, Học sinh trường Tiểu học Trung Sơn Trầm đạt 5 Huy chương Vàng giải Cờ Vua trẻ Đông Nam Á; em Khuất Đỗ Gia Như, Trường THCS Sơn Tây, giải Nhất môn Khoa học; em Vũ Gia Hân, Trường THCS Sơn Tây, giải Nhất môn Địa lí trong Kỳ thi chọn HSG thành phố Hà Nội; em Phạm Lê Thùy Dương, Học sinh trường Tiểu học Trần Phú đạt Huy chương vàng Hội thi Giai điệu tuổi hồng thành phố Hà Nội năm học 2022.

Thị xã Sơn Tây vinh danh, tri ân thầy cô giáo  - ảnh 5
Lãnh đạo thị xã Sơn Tây chúc mừng các thầy cô ngành GD-ĐT Sơn Tây. 

Tại buổi lễ kỷ niệm, lãnh đạo thị xã trao 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường Tiểu học Lê Lợi; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 7 tập thể và 7 cá nhân; trao danh hiệu Nhà giáo tâm huyết sáng tạo thành phố Hà Nội năm 2023 cho 3 nhà giáo; chúc mừng 1 nhà giáo được nhận danh hiệu Nhà giáo Tiêu biểu xuất sắc toàn quốc. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

(PNTĐ) - Chiều 17/5, quận Ba Đình tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập Trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng. Trường THCS Giảng Võ 2 (quận Ba Đình) được thành lập trên cơ sở tách Trường THCS Giảng Võ để hướng tới xây dựng trường chất lượng cao.
Luật Nhà giáo: Kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển đội ngũ nhà giáo

Luật Nhà giáo: Kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển đội ngũ nhà giáo

(PNTĐ) - Chiều 17/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức chương trình Tọa đàm với các cơ quan báo chí về Dự thảo Luật Nhà giáo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật. Trước đó, ngày 13/5/2024, Bộ GD-ĐT đã công bố Dự thảo Luật Nhà giáo để lấy ý kiến rộng rãi dư luận xã hội.
Thủ tướng chỉ thị tăng cường, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng chỉ thị tăng cường, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

(PNTĐ) - Để tổ chức tốt Kỳ thi và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện; thực hiện đúng quy định, quy chế tổ chức thi; thông tin, truyền thông phải chủ động, kịp thời, đầy đủ; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia Kỳ thi.
Giúp con thích đọc sách chữ

Giúp con thích đọc sách chữ

(PNTĐ) - Sách đã giúp chị Phạm Hạnh (Quảng Ngãi) bước sang một trang mới, tích cực, hiểu biết và phát triển bản thân hơn. Chị đã quyết định đầu tư cho mình và gia đình một kệ sách và giúp con yêu từng trang sách chữ.