Tiếp tục tiếp sức học sinh học trực tuyển

Chia sẻ

Hoạt động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến, chuyển SGK cho học sinh không chỉ được thực hiện bởi các trường học mà những ngày qua, Hội Phụ nữ nhiều quận, huyện cũng xắn tay vào cuộc.

Hội Phụ nữ xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm phối hợp tặng điện thoại hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh khó khăn. (Ảnh: HPN)Hội Phụ nữ xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm phối hợp tặng điện thoại hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh khó khăn. (Ảnh: HPN)

Trong đó, Hội LHPN huyện Đông Anh phát động phong trào “Ong vàng cần mẫn, góp nhặt yêu thương” nhằm quyên góp ủng hộ máy tính, điện thoại thông minh… tặng trẻ em chưa có đủ thiết bị, đồ dùng để học tập trực tuyến trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 12/9/2021, các cấp Hội đã hội thu và trao tặng: 3 bộ máy tính, 3 Ipad, 36 điện thoại thông minh, tặng 39 sim 4G miễn phí 1 năm tổng trị giá 135 triệu đồng giúp các em kịp thời tiếp cận chương trình học tập.

Hội Phụ nữ xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm phối hợp tặng 10 điện thoại thông minh và sim 4G trị giá 24.000.000 đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ việc học trực tuyến.

Các Chi hội Phụ nữ phường Thành Công, quận Ba Đình phối hợp với trường tiểu học Thành Công B phối hợp vận chuyển, trả SGK, vở, bộ đồ dùng tới tận nhà học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trên địa bàn, đảm bảo các học sinh đều có đủ SGK phục vụ năm học mới.

Hội LHPN quận Hoàng Mai gửi file mềm sách giáo khoa hỗ trợ con em hội viên phụ nữ có sách học cho năm học mới.

Năm học 2021-2022, dịch bệnh khiến học sinh chưa thể đến trường. Trong bối cảnh học sinh đang phải học trực tuyến và đã có một trường hợp học sinh ở quận Thanh Xuân tử vong do điện giật trong khi học trực tuyến, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành văn bản gửi các trường học, yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn trường học, an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên, chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong đó, Sở đề nghị tăng cường cảnh báo cho các bậc cha mẹ học sinh về việc phải giám sát, kiểm tra độ an toàn của các trang thiết bị khi cho con em sử dụng và hướng dẫn con em tuân thủ những tiêu chuẩn về kỹ thuật của các thiết bị học trực tuyến. Đối với một số môn, bài, nếu giáo viên và học sinh cần tư liệu bổ sung để phục vụ giảng dạy, học tập, khi khai thác trên mạng, các trường cần quán triệt đến cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao ý thức cảnh giác trước những nguy cơ phát tán những thông tin xấu, độc hoặc vô tình tuyên truyền, quảng cáo giới thiệu các hàng hóa, sản phẩm dịch vụ không phù hợp với quy định của pháp luật, trái với thuần phong mỹ...

Các trường phải có quy định về kiểm soát, phê duyệt tư liệu tranh, ảnh, hình nền, clip... của giáo viên, học sinh tự khai thác sử dụng làm tư liệu phục vụ dạy và học trực tuyến, tránh những sai sót về mặt chuyên môn cũng như đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

TRUNG THU

Tin cùng chuyên mục

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tân Tổng giám đốc

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 1279/QĐ-BGDĐT bổ nhiệm Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kể từ ngày 15/5/2024. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.
Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.