Đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022:

Tổ hợp Khoa học xã hội chiếm tỷ lệ lớn

T.T
Chia sẻ

(PNTĐ) -Năm nay qua đánh giá trên 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, có khoảng gần 90% thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa sử dụng kết quả xét tuyển đại học.

Điều này cho thấy, thí sinh vẫn có nhu cầu dùng kết quả tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học cho dù năm nay các trường đại học đang có xu hướng giảm chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và mở rộng nhiều phương thức xét tuyển khác.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh là học sinh lớp 12 phải dự thi 4/5 bài thi để xét tốt nghiệp THPT, trong đó chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) hoặc tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học). Qua thống kê, năm nay, tỷ lệ thí sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội nhiều hơn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Tổ hợp Khoa học xã hội chiếm tỷ lệ lớn - ảnh 1
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Ảnh: Int

Cụ thể, có tới hơn một nửa số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học xã hội. Đối với các trường có thiên hướng đông thí sinh học ban Khoa học tự nhiên, tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi Khoa học xã hội cũng tăng. Điều này cho thấy, các môn Khoa học xã hội vẫn có một vị trí nhất định.

Năm nay, tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học của thí sinh (theo các cơ sở đào tạo, các ngành, các phương thức xét tuyển...) của đợt xét tuyển đợt 1 sẽ được đăng ký và ghi nhận vào hệ thống (năm 2021 chỉ đăng ký trên hệ thống các nguyện vọng sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển). 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra trong hai ngày 7- 8/7/2022. Ngày 6/7, thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng. Thời gian làm bài của môn Ngữ văn là 120 phút; Toán là 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi bài thi thành phần tổ hợp. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

Để không rơi vào cảnh đỗ thành trượt

(PNTĐ) - Thời điểm này, nhiều trường đại học đã bắt đầu triển khai thực hiện xét tuyển sớm đại học. Theo đó, nhiều học sinh dù chưa tốt nghiệp THPT nhưng đã có đủ điều kiện trúng tuyển đại học theo phương thức xét tuyển sớm bằng học bạ, điểm thi đánh giá năng lực, chứng chỉ ngoại ngữ... Tuy nhiên, nếu không cẩn thận những học sinh này cũng có thể rơi vào cảnh đỗ thành trượt.
Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

(PNTĐ) - Trong 3 ngày (20, 21, 22/3/2024), tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024. Kết quả tại cuộc thi này, học sinh thành phố Hà Nội đã xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Ba.