Trao 150 học bổng trẻ em nghèo vượt khó học giỏi

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối ngày 09/8/2024, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam và Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với chủ đề “Tiếp sức cho em đến trường”.

Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” là chương trình giàu tính nhân văn của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh nhằm biểu dương các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đội; đồng thời cũng là dịp để chia sẻ, động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ của tuổi thơ.

Trao 150 học bổng trẻ em nghèo vượt khó học giỏi - ảnh 1
Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam chia sẻ: “Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” không chỉ tạo sự quan tâm, đồng hành của đông đảo các lực lượng xã hội chăm lo cho thiếu nhi mà còn góp phần giáo dục truyền thống “tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc trong đội viên, thiếu nhi cả nước. Thông qua các hoạt động của chương trình nhằm hỗ trợ những tấm gương thiếu nhi giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; cổ vũ, tạo niềm tin và đồng hành giúp đỡ các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực”.

Trao 150 học bổng trẻ em nghèo vượt khó học giỏi - ảnh 2
Các đại biểu giao lưu tại chương trình.

Trong chương trình, các đại biểu và thiếu nhi tham dự đã gặp gỡ và trò chuyện với 3 khách mời là Tiến sĩ tâm lý Lê Minh Công, Giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ sức khoẻ tinh thần; em Huỳnh Ngọc Hương Hoa, Sinh viên phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai (Sinh viên khuyết tật, tiêu biểu, được bình chọn thanh niên những câu chuyện đẹp) và em Lê Nguyễn Ngọc Bích - Học sinh lớp 8/3, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chủ tịch Hội đồng trẻ em thành phố Biên Hoà.

Những chia sẻ của các khách mời sẽ giúp các em thiếu nhi có thêm động lực phấn đấu, thắp sáng ước mơ và định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình.

Trao 150 học bổng trẻ em nghèo vượt khó học giỏi - ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương (áo xanh) cùng đại diện các đơn vị liên quan trao học bổng tặng thiếu nhi vượt khó học tốt.

Để đồng hành với các em bước vào năm học mới 2024 - 2025, tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành trao tặng 100 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường” (01triệu đồng/suất) cùng quà tặng (01 thùng sữa LOF và bộ dụng cụ học tập) và 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”, (2,4 triệu đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Nai.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội công bố 13 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

Hà Nội công bố 13 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

(PNTĐ) - So với năm học 2023-2024, số học sinh thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay tăng 20 em. Điểm nhấn của đội tuyển học sinh Hà Nội dự thi học sinh giỏi quốc gia năm nay là sự góp mặt của học sinh đến từ 16 trường, gồm các loại hình trường THPT chuyên, trường THPT công lập không chuyên và trường tư thục.
Dự thảo Luật Nhà Giáo:  Nhiều điểm tích cực giúp nhà giáo yên tâm với nghề

Dự thảo Luật Nhà Giáo: Nhiều điểm tích cực giúp nhà giáo yên tâm với nghề

(PNTĐ) - Dự thảo lần thứ 5 Luật Nhà giáo vừa được trình lấy ý kiến tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây. Nhiều ý kiến cho rằng cần đánh giá tác động, làm rõ hơn về sự đãi ngộ miễn học phí cho con nhà giáo, chính sách tiền lương, phụ cấp... của nhà giáo. Đặc biệt, dự thảo đã rút quy định bắt buộc về chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo.
 Hà Nội: 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi tranh tài

Hà Nội: 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi tranh tài

(PNTĐ) - Sau gần 10 năm, hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non lại được tổ chức. Đây thực sự là ngày hội tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nhân viên trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non của Hà Nội.