Trao 50 bộ máy tính cho học sinh khó khăn quận Ba Đình

Chia sẻ

Dự kiến, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ sẽ trao 50 bộ máy tính đợt 1, đồng thời phấn đấu mỗi tuần có 1 đợt trao thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 9/9, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) chia sẻ, đơn vị vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đến nay, đã có gần 300 triệu đồng và gần 20 thiết bị đã qua sử dụng (Laptop, iPad) nhưng còn tốt ủng hộ.

Trong đó, có những đơn vị ủng hộ rất cao như: Trường THCS Thăng Long gần 100 triệu đồng và có đơn vị tuy khó khăn nhưng vận động ủng hộ rất đông như: Trường Tiểu học Đại Yên, trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, trường Tiểu học Ba Đình...

Những bộ máy tính sẵn sàng dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.Những bộ máy tính sẵn sàng dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.

Ngoài ra, nhiều đơn vị hiệp quản của quận Ba Đình ủng hộ như: Trường Vinschool, trường TH-THCS-THPT Thực nghiệm cũng đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ đóng góp. Cùng với đó, cán bộ, lãnh đạo quận cũng tích cực ủng hộ từ tiền túi cá nhân.

Ông Thuận cho biết, căn cứ trên hướng dẫn của Sở GD&ĐT và chỉ đạo của UBND quận, Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận phát động đến các đơn vị, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh việc vận động ủng hộ thiết bị, tiền mặt gửi về Quỹ của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình. Sau đó, sử dụng quỹ chuyển khoản cho đơn vị cung cấp thiết bị. Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã liên hệ với những tập đoàn lớn như FPT, HT... để tiếp cận nguồn thiết bị.

“Qua thống kê có hơn 100 học sinh trên địa bàn quận có mong muốn được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến. Quan điểm là các cá nhân nhà trường đăng ký thông tin về hoàn cảnh của học sinh có nhu cầu. Sau đó, Phòng GD&ĐT cùng Hội Chữ thập đỏ sẽ hiệp thương với các trường những danh sách có từ 2 nguồn: Đăng ký tự do và các trường rà soát.

Tuy nhiên, nếu đăng ký tự do thì Phòng GD&ĐT sẽ lập danh sách gửi về địa chỉ các trường, hiệu trưởng các trường căn cứ vào rà soát thực tế có công văn đề nghị gửi Phòng GD&ĐT.

Qua đó, Phòng GD&ĐT cùng Hội Chữ thập đỏ xét duyệt từng trường hợp với tinh thần ưu tiên học sinh khó khăn nhiều hơn, con em gia đình chính sách và các trường hợp khác ở những đợt xét đầu tiên, sau đó là các đợt xét tiếp theo…” - ông Thuận cho biết.

Được biết, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận ưu tiên trao cho học sinh trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn, khi hết chương trình cho học sinh quận Ba Đình nếu còn quỹ thì sẽ hỗ trợ tiếp các đơn vị bạn.

Sau 15 chuyên đề tập huấn xây dựng trường học trực tuyến, đặc biệt 5 chuyên đề tập huấn trong tháng 8/2021, đến nay 100% các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình đã xây dựng học trực tuyến. Cụ thể: Cấp Mầm non: 20/20 (đạt tỉ lệ 100%) trường đã xây dựng và sử dụng học trực tuyến trên nền tảng Google Classroom.

“Trước đó, chỉ có 8% các trường sử dụng triển khai được trường học trực tuyến, còn lại 92% chưa có trường học trực tuyến mà chỉ sử dụng Zoom như công cụ dạy học trực tuyến. Năm học 2021 -2022 thì 100% các trường trên địa bàn quạn đã xây dựng và triển khai tốt trường học trực tuyến. Đây là bước tiến lớn của các trường học trên địa bàn quận Ba Đình nếu so sánh với năm học trước, qua thống kê…” - ông Thuận nói.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

 Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

Ngày 4/5, Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024

(PNTĐ) - Ngày hội Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi Số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) theo định hướng giáo dục thông minh” diễn ra từ ngày 4-5/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông.
Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

Hướng nghiệp sớm: Đúng, nhưng phải trúng!

(PNTĐ) - Việc chọn đúng ngành nghề rất quan trọng, vì vậy công tác hướng nghiệp cần được làm từ sớm và có hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay, việc hướng nghiệp mới chỉ ở hình thức, chưa thật sự xuất phát từ nhu cầu mong muốn của học sinh.