Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các thí sinh đã kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 với thi môn ngoại ngữ trong 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 - ảnh 1
Các thí sinh ra về sau khi hoàn tất bài thi môn tiếng Anh

Nhìn chung, các học sinh đều phấn khởi, tự tin vì đề thi được ra vừa sức. Thí sinh Nguyễn Minh Nguyên, dự thi vào trường THPT Quang Trung-Đống Đa cho biết làm được bài và tự tin có thể đạt điểm từ 8 trở lên. Sáng 18/6, Nguyên cũng làm tốt bài thi Ngữ văn nên tâm trạng sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên khá tốt.

Theo đánh giá của các giáo viên tiếng Anh (Hệ thống giáo dục Hocmai), các đơn vị kiến thức trong đề thi năm nay đều nằm trong chương trình THCS, các câu hỏi nhìn chung vừa sức với học sinh nhưng vẫn đảm bảo tính phân hóa. Đề thi gồm 40 câu trắc nghiệm thay vì 30 câu như năm 2021, được trộn thành 24 mã đề.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 - ảnh 2

HÌnh ảnh đẹp về các thanh niên tình nguyện tại các điểm thi

Thí sinh Huyền Linh, dự thi vào trường THPT Thạch Bàn, Long Biên cho biết: Ngày thi đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ giúp em tự tin hơn khi bước vào ngày mai với môn thi cuối cùng là môn Toán.

Dù vui mừng khi con làm được bài nhưng không ít phụ huynh lại băn khoăn vì khả năng điểm chuẩn trúng tuyển năm nay sẽ cao vì “nước lên thì thuyền lên”, “dễ người dễ ta”…

Kết thúc ngày thi đầu tiên, nhìn chung công tác tổ chức thi tại các điểm thi tốt, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn thành phố có 41 thí sinh diện F0 tự nguyện đăng ký dự thi. Các thí sinh này được bố trí làm bài thi tại phòng thi riêng. Số phòng thi dự phòng đã sử dụng cho thí sinh diện F0 là 37. 

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 - ảnh 3
Kết thúc ngày thi 18/6, các trường đã khẩn trương khử khuẩn để sẵn sàng đón các thí sinh vào sáng mai 19/6

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.