Ứng dụng iPad trong dạy học: Mô hình trường học thông minh

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 3/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức hội thảo "Kỷ nguyên số: Khám phá lớp học iPad và trường học thông minh", đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số giáo dục của quận.

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng giáo dục

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết: "Chuyển đổi số giáo dục không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là yêu cầu cấp bách, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội".

Ứng dụng iPad trong dạy học: Mô hình trường học thông minh  - ảnh 1

TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình khẳng định chuyển đổi số giáo dục là nhu cầu tất yếu để nâng cao chất lượng.

Thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã chủ động tham mưu UBND quận ban hành nhiều đề án, kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại. Nhờ đó, 100% các trường học trên địa bàn quận được cải tạo, sửa chữa, xây mới, sáp nhập, chia tách, nâng tỷ lệ trường chuẩn quốc gia từ 54% (năm 2020) lên 92% (hiện nay).

Đặc biệt, UBND quận đã ban hành kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin hướng tới xây dựng trường học thông minh tại một số trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở giai đoạn 2023-2025.

Ứng dụng iPad trong dạy học: Mô hình trường học thông minh  - ảnh 2

Một số trường học thuộc quận Ba Đình được đầu tư, trang bị hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng chuyển đổi số giáo dục

Đổi mới theo Chương trình GDPT 2018

Trong khuôn khổ của hội thảo, cán bộ, giáo viên, học sinh có cơ hội tham quan và trải nghiệm, tương tác với các thiết bị hiện đại trong lớp học sử dụng iPad tại “trường học thông minh”; trải nghiệm việc học tập không bị giới hạn trong sách vở…

Tại Trường Tiểu học Thủ Lệ, các tiết học có đầy đủ điều kiện thuận lợi để tổ chức theo phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực theo định hướng đổi mới của Chương trình GDPT 2018.

Ứng dụng iPad trong dạy học: Mô hình trường học thông minh  - ảnh 3
Thiết bị iPad giúp học sinh tiếp cận với giáo dục thông minh.

Chia sẻ tại hội thảo, nhà giáo Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ, cho biết: "Việc sử dụng iPad trong giảng dạy đã tạo ra sự tương tác tích cực giữa giáo viên và học sinh, kích thích tư duy sáng tạo và hình thành phương pháp học tập hợp tác. Công nghệ thông tin hỗ trợ hiệu quả cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng học tập."

Từ những trải nghiệm thực tế, các trường học trên địa bàn quận Ba Đình sẽ xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp, khuyến khích học sinh tham gia các dự án học tập sáng tạo và xây dựng phong trào "Mỗi học sinh một sản phẩm số".

Ứng dụng iPad trong dạy học: Mô hình trường học thông minh  - ảnh 4

Cán bộ quản lý các trường học được trải nghiệm thực tế sử dụng iPad hỗ trợ giáo dục

Hội thảo "Kỷ nguyên số: Khám phá lớp học iPad và trường học thông minh" đã góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số giáo dục, đồng thời tạo động lực và định hướng cho ngành giáo dục quận Ba Đình tiếp tục đổi mới và phát triển trong thời đại công nghệ số.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lắng nghe để bảo vệ trẻ tốt hơn

Lắng nghe để bảo vệ trẻ tốt hơn

(PNTĐ) - Trẻ em mong muốn được tham gia nhiều hơn vào quá trình xây dựng một môi trường mạng an toàn, đồng thời, bày tỏ kỳ vọng vào sự chung tay của gia đình, nhà trường, xã hội và các cơ quan chức năng trong bảo vệ trẻ trên không gian số.
Trở thành thủ khoa nhờ giữ lời hứa với chính mình

Trở thành thủ khoa nhờ giữ lời hứa với chính mình

(PNTĐ) - Chỉ trong 3 năm rưỡi, Nguyễn Thị Hằng, tân cử nhân ngành Kinh tế và Kinh doanh số của Học viện Chính sách và Phát triển đã hoàn thành chương trình học với điểm trung bình tuyệt đối 4.0/4.0, và vinh dự được vinh danh là một trong “95 thủ khoa xuất sắc” của thành phố Hà Nội năm 2025.
Nghị định mới hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài công lập

Nghị định mới hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài công lập

(PNTĐ) - Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 311/2025/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS).