Vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chia sẻ

Thời gian vừa qua, trước luồng ý kiến đề xuất Bộ GD-ĐT nên xét tốt nghiệp thay cho thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do dịch bệnh ảnh hưởng tới việc học tập của học sinh lớp 12 THPT, Bộ GD-ĐT đã chính thức khẳng định, vẫn sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Theo quan điểm của Bộ GD-ĐT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng, được sử dụng cho nhiều mục tiêu, như: Đánh giá kết quả học tập của học sinh theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông (THPT), chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông, công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh.

Vì vậy, nếu không tổ chức kỳ thi kết thúc bậc học THPT thì sẽ không tạo động lực học tập tích cực, thậm chí có nguy cơ có một số học sinh không học. Việc học sinh phải tham gia kỳ thi cuối cùng khi kết thúc 12 năm học tập ở bậc phổ thông được tổ chức nghiêm túc, khách quan, công bằng để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả vào nhiều mục tiêu là cần thiết.

Bộ GD-ĐT khẳng định vẫn sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 	Ảnh minh họaBộ GD-ĐT khẳng định vẫn sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh minh họa

Cùng với việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT đã và đang tích cực chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai công tác hướng nghiệp ngay từ đầu cấp học để những học sinh có khả năng, nguyện vọng thì tham dự xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng; những học sinh không có nhu cầu thì đi học nghề.

Năm 2022, Bộ GD-ĐT sẽ xác định một đợt thi tốt nghiệp THPT thống nhất trên toàn quốc cho tất cả tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phương án tổ chức kỳ thi vẫn giữ ổn định như năm trước, trong đó, Bộ chịu trách nhiệm ra đề thi, các địa phương chịu trách nhiệm về công tác tổ chức kỳ thi. Nếu dịch bệnh còn diễn biến bất thường, căn cứ đề nghị của địa phương và tình hình thực tế, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét, tổ chức thêm đợt thi cho các địa phương chưa hoàn thành tổ chức thi trong đợt thi chung.

Năm 2021, cả nước có trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Đây cũng là năm thứ 2 kỳ thi phải tổ chức thành 2 đợt do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hơn 15.000 thí sinh không thể dự thi và được Bộ GD-ĐT lần đầu tiên xét đặc cách tốt nghiệp.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc học thi

Tăng tốc học thi

(PNTĐ) - Xưa nay, thi cử được xem là thước đo đánh giá mức độ hiểu biết cũng như khả năng nhận thức của mỗi người đối với các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Những áp lực trong giai đoạn thi cử là tình trạng chung của hầu hết các sĩ tử và người thân.
Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 11/4, tại Hội nghị tổng kết Hội thi "Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024" của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã được tặng giấy khen tập thể xuất sắc trong công tác chỉ đạo Hội thi; 5/5 giáo viên của quận tham dự cấp Thành phố đều đạt giải với 2 giải Nhất và 3 giải Nhì.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 300/QĐ-TTg ngày 11/4/2024 thành lập Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo Quyết định này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029.