Xúc động ngày tựu trường sau 20 năm chia xa

Chia sẻ

Mùa hè là mua chia ly đối với các em học sinh lớp 12, nhưng cũng là mùa tựu trường, là mùa ôn lại ký ức bồi hồi của những cựu học sinh.

Tôi đã đọc ở đâu đó câu nói rằng: Có rất nhiều rất nhiều thứ trên thế giới này, cuối cùng đều dần dần mất đi theo thời gian, bị con người lãng quên, không còn nhớ đến nữa. Nhưng có hai thứ không bao giờ bị lãng quên là tình yêu và tuổi trẻ của mỗi người.

Học sinh hân hoan chào đón thầy cô trong ngày vuiHọc sinh hân hoan chào đón thầy cô trong ngày vui

Các bạn học sinh THPT Nguyễn Du - Thanh Oai, khóa 1999-2002, chúng ta đã đi qua tuổi trẻ 20 năm, giữa nhất nhiều biến đổi của cuộc sống, giữa rất nhiều những giá trị thay đổi, giữa những điều tưởng chừng đã rơi vào quên lãng.

Tiếng trống trường của thầy Hiệu trưởng vang vọng, khiến ai ai cũng nhớ những buổi chào cờTiếng trống trường của thầy Hiệu trưởng vang vọng, khiến ai ai cũng nhớ những buổi chào cờ

Nước mắt bỗng rơi. Hóa ra những thứ tưởng chừng đã quên đâu đó kia vẫn ở đây, trong tim chúng tôi. 14 lớp học sinh của khóa 1999-2002 có lẽ chưa bao giờ nghĩ rằng, sau 20 năm, giữa sân trường cũ, sẽ được gặp thầy cô, bạn bè, nguyên vẹn ký ức như thuở tuổi còn 17 -18, nhiều hoài bão và ước mơ.

Quãng đời học sinh trôi qua như một cái chớp mắt, ngày xưa vốn nghĩ rằng kỳ thi tốt nghiệp còn ở xa lắm, thời gian dài đằng đẵng. Ấy vậy mà, ra trường, những người bên cạnh cũng đường ai nấy bước, đến lúc gặp lại thì đã hơn 20 năm cuộc đời.

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này,  hãy giữ ước muốn cho thời gian trở lại!Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy giữ ước muốn cho thời gian trở lại!

Những bài học mà cuộc đời dạy, chẳng hề dịu dàng giống như ngày còn ngồi trong lớp học, bởi vốn dĩ mọi thứ vần vũ và tàn khốc. Lời hứa họp lớp năm ấy tựa như một cái hẹn để những đứa trẻ ngày xưa quay trở về, tựa vai cạnh bên, kể nhau nghe những câu chuyện. Nay các bạn còn nhớ hay đã quên?

Chúng em luôn ngóng mong thầy cô trở vềChúng em luôn ngóng mong thầy cô trở về

Có người thành công, làm ông nọ bà kia, người kinh doanh tận trời Âu, nhưng cũng có người long đong, lận đận mãi đến tận bây giờ.

Dù thời gian có trôi đi, vạn vật có đổi dời thì những ký ức đẹp đẽ năm xưa thì vẫn còn mãi vẹn nguyên. Dẫu biết rằng con đường chúng ta không tránh khỏi những khúc quanh co, nhưng điều đáng trân quý thì mãi sáng tươi như giấc mơ thuở thiếu thời.

20 năm khóa học sinh năm xưa mới có dịp tri ân thầy cô20 năm khóa học sinh năm xưa mới có dịp tri ân thầy cô

Ngày tựu trường sau 20 năm cách xa của các bạn THPT Nguyễn Du - Thanh Oai, khóa 1999-2002 diễn ra vào đúng dịp những ngày nghỉ lễ. Lúc đầu, Ban tổ chức lo lắng các thầy cô, học sinh sẽ không về tụ họp đông đủ bởi, dịp lễ dài mọi người thường chọn về quê hoặc đi du lịch. Nhưng thật bất ngờ, gần 50 thầy cô đã từng giảng dạy niên khóa và gần 500 học sinh vẫn luôn mong mỏi ngày trở về, và đã có mặt trong niềm xúc động.

20 năm một chặng đường là thời gian khá dài, quãng thời gian đó có thầy cô đã mãi mãi đi xa, phút giây tưởng niệm thầy cô mà chưa kịp gặp lại trò cũ được lắng đọng nhất trong tim mỗi người.

Giọt nước mắt thầy và trò tuôn rơi khi những đồng nghiệp, thầy cô không chờ được đến ngày lứa học trờ năm xưa tựu trườngGiọt nước mắt thầy và trò tuôn rơi khi những đồng nghiệp, thầy cô không chờ được đến ngày lứa học trờ năm xưa tựu trường

Buổi lễ trang trọng và xúc động đã khiến giọt nước mắt hạnh phúc của thầy và trò trên gò má thân quen. Thầy hiệu trưởng vang hồi trống, bài quốc ca năm nào vang lên, ký ức xưa ùa về. Những bó hoa tươi thắm, những cái ôm nồng hậu của tình thầy trò, tình bạn được lưu giữ hôm nay và hy vọng vài lần 20 năm sau!

Tại buổi lễ, học sinh niên khóa 1999-2002 vinh dự được trao tặng vào quỹ khuyến học của nhà trường 10 triệu đồng và trồng tặng cây phượng vĩ để nhắc nhở thế hệ học sinh hướng về mái trường xưa mỗi mùa hè, mùa phượng hồng nở rộ. Đặc biệt để góp phần xây dựng nhà trường khang trang hơn, một cựu học sinh đã trao tặng 19 bộ bàn ghế giáo viên. Những món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình cảm thầy trò.

Thầy cô, bạn bè bên lớp học xưa đây rồiThầy cô, bạn bè bên lớp học xưa đây rồi

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…