Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây, sửa mái ấm cho phụ nữ huyện Chương Mỹ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 30/8, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao kinh phí xây “mái ấm tình thương”, trao tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Xuân – gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây, sửa mái ấm cho phụ nữ huyện Chương Mỹ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi trao tặng quà, kinh phí xây, sửa mái ấm tình thương cho gia đình bà Phạm Thị Xuân

Chia sẻ tại buổi trao tặng quà và kinh phí, chị Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Hội LHPN xã Trung Hòa cho biết: Năm 2022 xã Trung Hòa có tổng số 7 hộ nghèo và 71 hộ cận nghèo trên địa bàn; trong đó có 6 hộ nghèo và 35 hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ. Trong đó gia đình hội viên Phạm Thị Xuân ở thôn Trung Cao có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ xây, sửa nhà. Cả 3 mẹ con bà đều ốm đau, bệnh tật. Mẹ già yếu nằm liệt giường, con trai mắc bệnh hiểm nghèo (ung thư phổi giai đoạn cuối), con dâu bị bệnh thần kinh. Nhiều năm qua, 3 mẹ con phải ở trong một gian nhà nhỏ dột nát, xuống cấp trầm trọng, không có nhà tắm, nhà vệ sinh. Sức khỏe yếu, thu nhập không có, 3 mẹ con chủ yếu sống nhờ tiền trợ cấp của Nhà nước.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây, sửa mái ấm cho phụ nữ huyện Chương Mỹ - ảnh 2
Đại diện lãnh đạo báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng kinh phí hỗ trợ là 30 triệu đồng và quà tặng cho đại diện gia đình bà Xuân.

Nắm được hoàn cảnh của gia đình bà Phạm Thị Xuân, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Trung Hòa đã báo cáo Đảng ủy, HĐND, UBND cho chủ trương tìm nguồn xã hội hóa; đồng thời báo cáo, kết nối với báo Phụ nữ Thủ đô, huy động tài trợ để xây, sửa mái ấm tình thương cho gia đình bà Xuân. Trên cơ sở đó, báo Phụ nữ Thủ đô đã kêu gọi, phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí – CTCP (PVFCCO) hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bà Phạm Thị Xuân.

Chúc mừng gia đình bà Xuân có một ngôi nhà mới khang trang, đẹp đẽ, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang chia sẻ: Nhìn thấy cuộc sống của gia đình cô Thắm được cải thiện, ngôi nhà mới không chỉ che mưa che nắng mà còn là nơi con cháu tề tựu bên cha mẹ... chúng tôi vô cùng vui mừng. Điều đó cho thấy sự hỗ trợ của Báo đã đem lại những hiệu quả rõ rệt. Đây cũng là động lực để báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác nhân đạo, từ thiện bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ xây, sửa mái ấm cho phụ nữ huyện Chương Mỹ - ảnh 3
Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang (thứ 2 từ phải qua) trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe và động viên bà Phạm Thị Xuân.

Không riêng ở Chương Mỹ, trong năm 2022, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây, sửa 14 mái ấm tình thương cho gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 8 quận, huyện của Hà Nội, với mong muốn chị em hội viên phụ nữ khó khăn có mái ấm, an cư lạc nghiệp. Song song với đó, Báo Phụ nữ Thủ đô uôn tích cực triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Cho vay vốn không lãi, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây thư viện xanh, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi...

“Mong rằng, với sự hỗ trợ của Báo, của các nhà tài trợ cùng chính quyền cơ sở, chị em sẽ giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời tích cực tham gia hoạt động tại phường, nhất là phong trào phụ nữ để có nhiều đóng góp cho địa phương” - bà Lê Quỳnh Trang nói.

Đón nhận tình cảm và sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô, đại diện gia đình và các cơ quan đoàn thể địa phương bày tỏ sự xúc động, gửi lời cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới, Báo tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ để nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội nói chung, huyện Chương Mỹ nói riêng được giúp đỡ, thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.