Hội LHPN quận Thanh Xuân:

Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 8/10, Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ban dự án cộng đồng Adcrew tổ chức hội nghị truyền thông chia sẻ với chủ đề hỗ trợ cộng đồng "Nói không với trầm cảm".

Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 1
Chương trình thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn quận

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy cho biết: Hoạt động hỗ trợ cộng đồng "Nói không với trầm cảm" được ban dự án cộng đồng Adcrew xây dựng trên tinh thần các dự án chăm sóc sức khỏe toàn dân của Chính phủ giai đoạn 2022 -2025 (Quyết định 155/QĐ-TTg) về phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022-2025.

Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy chia sẻ về ý nghĩa của chương trình

Với mong muốn các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe tâm thần được chú trọng, tập trung vào nhóm đối tượng: Trẻ em, phụ nữ, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi, người dễ bị tổn thương, Hội LHPN quận đã phối hợp với các tổ chức phát động chương trình. Thông qua kết hợp cùng các chuyên gia, bác sĩ uy tín, Hội LHPN quận cũng truyền thông trực tiếp kiến thức khoa học về nhận diện và ứng phó với các dấu hiệu sức khỏe tâm thần, mở kênh tư vấn miễn phí để người dân cần hỗ trợ sẽ được kết nối đến bác sĩ.

Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 3
ThS Phan Thị Hoài Yến - giảng viên Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh thông tin tới cán bộ hội viên phụ nữ thông tin về sức khỏe tâm thần, đặc biệt là vấn đề trầm cảm

"Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng thông qua các hoạt động thiết thực như vậy, sẽ góp phần không nhỏ trong công tác chăm sóc sức khỏe, mang đến cuộc sống khỏe mạnh cho mọi nhà; đồng thời làm tốt hơn nữa công tác thực hiện trách nhiệm xã hội của mình vì sự phát triển cộng đồng" - bà Trịnh Thị Hồng Thủy nhấn mạnh.

Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 4
Các chia sẻ của chuyên gia nhận được nhiều sự quan tâm, trao đổi từ cán bộ hội viên phụ nữ 

Tại buổi truyền thông, ThS Phan Thị Hoài Yến - giảng viên Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ những kiến thức về phòng, chống bệnh không lây nhiễm, rối loạn sức khỏe tâm thần, đặc biệt là vấn đề trầm cảm sau sinh, trầm cảm tuổi dậy thì...

Từ những phân tích và câu chuyện thực tế trong quá trình điều trị, ThS Phan Thị Hoài Yến lưu ý rằng: Trầm cảm là một tình trạng sức khỏe tâm thần nghiêm trọng; Người trầm cảm không lười biếng hay tâm lý yếu; Các triệu chứng trầm cảm khiến họ không là mình; Che giấu, né tránh không làm trầm cảm biến mất; Bạn không thể khắc phục trầm cảm của người khác. Vì vậy, cần phải sớm nhận biết mình hay người thân có mắc trầm cảm không qua tư vấn, thăm khám của chuyên gia để có cách điều trị, chăm sóc hợp lý.

Trong khuôn khổ chương trình, Tổ hợp phòng khám Mediplus đã trao tặng phiếu khám sức khỏe trị giá hơn 600.000 đồng cho các đại biểu, cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự chương trình. Trước đó, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của Mediplus với hoạt động thăm khám, tầm soát sức khỏe miễn phí các bệnh thường gặp cho gần 400 chị em phụ nữ và người dân trên địa bàn quận.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 5
Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 6
Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 7
Chung tay hỗ trợ cộng đồng “Nói không với trầm cảm“ - ảnh 8

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.
Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 25-28/1/2024, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu đã tới hai xã đồng hành thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên là Leng Su Sìn và Sín Thầu, thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, đồn biên phòng Leng Su Sìn, Sín Thầu, ĐBP A Pa Chải, và thăm Hội LHPN tỉnh Điện Biên, Hội Phụ nữ huyện Mường Nhé và 2 xã đồng hành.