Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chia sẻ khó khăn với người yếu thế

NGUYỄN THOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong 3 ngày 29/8, 31/8 và 14/9/2022, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho người già neo đơn, phụ nữ, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, không có người nuôi dưỡng đang được chăm sóc tại 3 trung tâm: Trung tâm chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (xã Thụy An, huyện Ba Vì), Trung tâm Bảo trợ xã hội III Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội (thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ).

Đoàn công tác từ thiện của Hội LHPN quận Thanh Xuân do đồng chí Trịnh Thị Hồng Thủy - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận làm trưởng đoàn. Cùng đi trong đoàn có các đồng chí đại diện Hội Phụ nữ 13 cơ sở và CLB Nữ doanh nhân quận.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chia sẻ khó khăn với người yếu thế - ảnh 1
Đoàn công tác từ thiện của Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội III, Hà Nội
 

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực tới các đối tượng của 03 Trung tâm, gồm: 190 hộp sữa bột Nhật, 41 thùng sữa tươi và các nhu yếu phẩm như: bánh, kẹo, xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang, sách vở, bỉm, quần áo… với tổng kinh phí quà tặng là 172 triệu đồng.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chia sẻ khó khăn với người yếu thế - ảnh 2
Đoàn công tác từ thiện của Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng quà tại Trung tâm chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (xã Thụy An, Ba Vì)

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trịnh Thị Hồng Thủy - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận đã bày tỏ tình cảm, động viên, chia sẻ với những thiệt thòi mà các đối tượng yếu thế đang được chăm sóc nơi đây; đồng thời cảm phục với công việc mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc nhưng cũng đầy vất vả, khó khăn mà các cán bộ, nhân viên, người lao động công tác tại các Trung tâm đang đảm nhiệm. Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN quận đã gửi lời chúc sức khỏe tới các cán bộ, nhân viên và mong muốn 03 Trung tâm tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần của các cháu, người già neo đơn và các đối tượng gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chia sẻ khó khăn với người yếu thế - ảnh 3
Đoàn công tác từ thiện của Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tập trung mọi nguồn lực xã hội chăm lo, giúp đỡ, sẻ bớt những khó khăn, thiệt thòi đến các đối tượng yếu thế, qua đó góp phần lan tỏa giá trị truyền thống “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chia sẻ khó khăn với người yếu thế - ảnh 4
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi...

Trong năm 2022, bằng những việc làm thiết thực, các cấp Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình, phong trào từ thiện nhân đạo, góp phần quan trọng chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng con”, “Nâng bước con tới trường”.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chia sẻ khó khăn với người yếu thế - ảnh 5
Lãnh đạo Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng quà cho các em thiếu nhi

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân đã ban hành kế hoạch triển khai tới các cấp Hội cơ sở thực hiện mô hình “Phụ nữ Thanh Xuân thu gom rác thải nhựa, phế liệu, làm sạch môi trường - góp 5.000 phần quà hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Sau 9 tháng triển khai mô hình, đến nay các cấp Hội phụ nữ quận Thanh Xuân đã thu gom được trên 200 tấn phế liệu, “biến rác thành tiền”, và từ các nguồn xã hội hóa tặng 5.733 suất quà (đạt 115% kế hoạch đề ra) cho phụ nữ, trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, với tổng trị giá trên 748 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.