Kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10:

Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 18/10, nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN quận Hoàng Mai tưng bừng tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp – Hội thi dân vũ “Vũ điệu khỏe đẹp”, trao giải cuộc thi tiểu phẩm tuyên truyền “Phụ nữ Hoàng mai với văn hóa giao thông năm 2022”.

Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Phong – Phó Bí thư Thường trực quận ủy Hoàng Mai; cùng đông đảo đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể quận và hàng trăm cán bộ hội viên phụ nữ.

Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc tại ngày hội, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng cho biết: Nhìn lại chặng đường 92 năm qua, chúng ta vô cùng tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của Hội LHPN Việt Nam, trong đó có những đóng góp tích cực của phong trào phụ nữ quận Hoàng Mai.

Kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt. 9 tháng đầu năm 2022 các cấp Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ Quận đã vượt qua nhiều khó khăn do tác động của đại dịch, tích cực tham gia phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo ansinh xã hội, đóng góp xây dựng đô thị văn minh.

Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai phát biểu khai mạc ngày hội

Toàn quận đã xây, sửa 4 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tín chấp và quản lý số vốn trên 194 tỷ đồng giúp hội viên vay phát triển kinh tế, hỗ trợ thành lập 6 tổ liên kết; ra mắt 5 chi hội mầm non tư thục, xây dựng thêm các đoạn đường, tuyến phố nở hoa. Chương trình Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương đã kết nối, hỗ trợ 22 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 426 suất quà, 14 xe đạp “Hành trình ước mơ” cho trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Để phong trào và hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Hoàng Mai có những bước phát triển mới, BCH Hội LHPN Quận đề nghị cán bộ, hội viên phụ nữ đoàn kết, đồng lòng, tiếp tục thi đua làm nhiều việc tốt, là những người công dân có trách nhiệm, góp phần tích cực xây dựng và phát triển quận…

Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo - ảnh 3
Một tiết mục thi Dân vũ của Hội LHPN quận Hoàng Mai

Trong khuôn khổ ngày hội, đông đảo hội viên và người dân được chiêm ngưỡng màn biểu diễn Dân vũ với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp” của 14 đội thi đến từ các phường trên dịa bàn quận. Các tiết mục được thể hiện trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Cũng tại chương trình, Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu 45 sản phẩm của các làng nghề truyền thống, sản phẩm an toàn của các tổ liên kết, nữ doanh nhân Quận.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội thi Dân vũ phường Định Công; 2 giải Nhì cho đội PN phường Hoàng Văn Thụ, Yên Sở; 4 giải Ba cho các đội phụ nữ phường Tương Mai, Lĩnh Nam, Đại Kim, Giáp Bát; 7 giải Khuyến Khích cho đội PN phường Thịnh Liệt, Vĩnh Hưng, Trần Phú, Tân Mai, Thanh Trì, Hoàng Liệt, Mai Động. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Nhất cuộc thi Clip tiểu phẩm tuyên truyền "Phụ nữ Hoàng Mai với văn hóa giao thông" 2022 cho Hội LHPN phường Trần Phú, Yên Sở.

Một số hình ảnh khác trong ngày hội:

Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo - ảnh 4
Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo - ảnh 5
Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo - ảnh 6
Phụ nữ Hoàng Mai khỏe, đẹp, tự chủ, sáng tạo - ảnh 7

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.