Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều 10/9/2022, trong chương trình "Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường", Hội LHPN quận Cầu Giấy đã trao tặng 15 xe đạp và 10 suất học bổng cho 25 cháu học sinh, là con em cán bộ hội viên phụ nữ có thành tích tiêu biểu trong học tập năm học vừa qua (với tổng trị giá 55 triệu đồng).

Đây là hoạt động thiết thực trong chuỗi sự kiện chào mừng 25 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy (01/9/1997-01/9/2022), 77 năm Quốc khánh 02/9 và chào mừng năm học mới 2022-2023; hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng con” do Hội LHPN Thành phố Hà Nội phát động. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội các cấp trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em từ gia đình và đồng hành, hỗ trợ con em học tập, nâng bước trẻ đến trường; và mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn quận có một năm học mới, nhiều thành công.

Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình

Để thực hiện chương trình, BTV Hội LHPN Quận đã triển khai về mục đích ý nghĩa của chương trình, đồng thời vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt là các cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân toàn quận cùng nhau chung tay, góp sức quan tâm, chăm lo, góp phần vào công cuộc xây dựng một thế hệ tương lai đầy trí tuệ và nhân văn cho đất nước.

Từ đầu năm tới nay, với tổng số 162,7 triệu đồng, các cấp Hội PN toàn quận đã xã hội hóa để thăm hỏi tặng quà 83 trẻ em có HCKK, trợ cấp đột xuất cho 77 em (trong đó có 2 em ở phường Nghĩa Tân mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong vòng 2 tháng); thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu đối với 58 cháu mồ côi, tặng 31 xe đạp và 34 suất học bổng cho học sinh có HCKK tại địa bàn dân cư…

Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - PCT Hội LHPN Hà Nội (thứ 3 từ phải qua), đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy (thứ 5 từ phải sang), đồng chí Nguyễn Kim Lê (ngoài cùng bên trái) tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên

Trong không khí tự hào về một quận Cầu Giấy 25 năm phát triển, Hội LHPN quận đã trao tặng 25 suất quà trung thu, 15 xe đạp và 10 suất học bổng cho 25 cháu học sinh là con em CBHV có thành tích tiêu biểu trong học tập năm học vừa qua, với tổng trị giá 55 triệu đồng được trích từ nguồn xã hội hóa và kinh phí hỗ trợ từ UBMTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy. 

Đại diện cho 25 học sinh được thụ hưởng những tình cảm và vật chất trong chương trình hôm nay, cháu Lê Quang Minh bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, ban ngành đoàn thể Quận đã quan tâm, hỗ trợ các cháu; đồng thời hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, bố mẹ và các cô các bác đã tin tưởng dành cho. 

Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường - ảnh 3
Những phần quà Trung thu ý nghĩa gửi tới các cháu thiếu nhi

Thay mặt các đồng chi lãnh đạo Thành Hội và Quận ủy, đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã ghi nhận những việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực của các cấp Hội phụ nữ toàn quận trong việc chăm lo cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Rất tự hào vì bên cạnh sự phát triển đô thị, chất lượng giáo dục quận Cầu Giấy liên tục đứng trong top đầu của Thủ đô trong 14 năm qua. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục nhận được nhiều sự chăm lo, đầu tư. Một minh chứng trong hoạt động này là sự quan tâm chia sẻ, đồng hành của các cấp Hội với những gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới và Trung thu.

Tin tưởng rằng hôm nay khi nhận được món quà của các bà, các mẹ, các chị Hội LHPN dành tặng, các cháu và những gia đình được nhận quà sẽ thấy ấm lòng hơn. Mong rằng các cháu học sinh se  được tiếp thêm động lực để cố gắng học tập, rèn luyện tốt, thành con ngoan trò giỏi, công dân gương mẫu, có ích của Thủ đô.

Đáp lại những tình cảm của các cháu học sinh cũng như sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Quận ủy, đồng chí Nguyễn Kim Lê – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận bày tỏ: Những món quà tuy nhỏ bé nhưng là tình cảm của cán bộ, hội viên phụ nữ Quận gửi gắm, với mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi công cuộc “Trồng người”, “Vì thế hệ tương lai của đất nước”. 

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường - ảnh 4
Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường - ảnh 5
Trung thu diệu kỳ - nâng bước em tới trường - ảnh 6

 

 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.