Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 4/3, trong không khí vui mừng phấn khởi cùng với phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày 8/3, 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN Thạch Thất long trọng tổ chức Liên hoan tiếng hát phụ nữ huyện Thạch Thất năm 2023 với hơn 40 tiết mục biểu diễn.

Tới dự chương trình có đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể và hội viên phụ nữ 24 cơ sở Hội trên địa bàn huyện.

Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 1
Các đại biểu tham dự Liên hoan tiếng hát phụ nữ huyện Thạch Thất năm 2023

Chia sẻ tại chương trình, bà Khuất Thị Khuyên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Thất cho biết: Nối tiếp truyền thống phụ nữ Việt Nam anh hùng, những năm qua, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Thạch Thất không ngừng nỗ lực viết tiếp trang sử vẻ vang, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong xã hội; cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động sản xuất và công tác, đóng góp vào các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và của huyện.

Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 2
Bà Khuất Thị Khuyên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Thất thông tin tại buổi liên hoan tiếng hát phụ nữ huyện.

Riêng trong năm 2022, các cấp Hội đã xây mới 6 mái ấm tình thương; thăm hỏi và tặng trên 1.000 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; nhận đỡ đầu 16 cháu học sinh mồ côi khó khăn; cải tạo 5 sân chơi cho trẻ em; giúp 46 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ; khai thác trên 200 tỷ đồng từ các nguồn vốn ngân hàng và tiết kiệm tại chi tổ cho hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế, giảm nghèo…

Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 3
Bà Lê Thị Thiên Hương (ở giữa) tham quan gian hàng sản phẩm thủ công truyền thống do phụ nữ Thạch Thất làm, được trưng bày tại triển lãm trong khuôn khổ chương trình

Năm qua, Hội cũng phối hợp với các ngành tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm, thành lập 39 nhóm dân vũ thể thao.

Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 4
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương và Nguyễn Mạnh Hồng trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội tham gia liên hoan văn nghệ.

“Tham dự liên hoan hôm nay có sự tham gia của hơn 400 diễn viên hát múa là các cô, các chị, các em – những diễn viên không chuyên, nhiệt tình, trách nhiệm đến từ 24 cơ sở Hội trên địa bàn huyện. Thông qua chương trình, vừa là dịp để chị em thể hiện tài năng, vừa là dịp để đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết; qua đó góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống, giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương, đất nước; từng bước thúc đẩy phong trào phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh” – bà Khuất Thị Khuyên nhấn mạnh.

Một số hình ảnh biểu diễn các tiết mục trong chương trình Liên hoan tiếng hát phụ nữ Thạch Thất năm 2023.

Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 5
Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 6
Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 7
Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 8
Tưng bừng liên hoan tiếng hát Phụ nữ huyện Thạch Thất - ảnh 9

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.