Bữa sáng 0 đồng nhưng ấm tình của phụ nữ phường Ngọc Khánh

Chia sẻ

Mô hình bữa sáng 0 đồng của Hội LHPN phường Ngọc Khánh, được Ban Thường vụ Hội xây dựng và triển khai đến các chi hội trong "vùng xanh" an toàn bắt đầu từ đợt giãn cách thứ 2 của Hà Nội. Hiện nay có 8/12 chi hội đang thực hiện bữa sáng 0 đồng để phục vụ cho các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lao động ngoại tỉnh trọ trên địa bàn phường.

Những bữa sáng 0 đồng không chỉNhững bữa sáng 0 đồng không chỉ đa dạng, phong phú mà còn cho thấy sự ấm áp tình người trong đại dịch.

Mô hình bữa sáng 0 đồng của Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình được Ban Thường vụ Hội xây dựng và triển khai đến các chi hội trong vùng xanh an toàn bắt đầu từ đợt giãn cách thứ 2 của Hà Nội. Hiện nay có 8/12 chi hội đang thực hiện bữa sáng 0 đồng để phục vụ cho các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lao động ngoại tỉnh trọ trên địa bàn phường.

Hội LHPN phường Ngọc Khánh quyết tâm thực hiện Bữa sáng 0 đồng cho đến hết thời điểm giãn cáchHội LHPN phường Ngọc Khánh quyết tâm thực hiện Bữa sáng 0 đồng cho đến hết thời điểm giãn cách.

Hàng sáng, có khoảng 1.000 suất ăn đa dạng phong phú được làm ra. Có chi hội thì đồ xôi, chi hội khác thì nấu cháo hay làm bánh cuốn, bánh mì. Bữa sáng 0 đồng được sự quan tâm ủng hộ của người dân trên địa bàn phường. Người ủng hộ tiền mặt, người ủng hộ thịt, gạo, đỗ và các nguyên liệu nấu ăn khác hoặc chỉ là gói gia vị, chai nước mắm, nhưng tất cả góp lại thành những suất ăn sáng ấm áp tình người. Mỗi suất ăn sáng thơm ngon tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng chứa đựng tình làng nghĩa xóm cùng động viên nhau qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Đối tượng được phát là người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, lao động ngoại tỉnh trọ trên địa bàn phường. Thời gian phát từ 6h - 7h30 hàng ngày. Dự kiến chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến hết thời điểm giãn cách.

HẢI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.