Đảng ủy Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà, chúc Tết phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Sáng 26/1, đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết, đồng thời trao tặng tiền mặt và 100 suất quà cho phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuy Xá, An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội cùng các nhà hảo tâm thăm, tặng quà Mái ấm Thánh Tâm nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội cùng các nhà hảo tâm thăm, tặng quà Mái ấm Thánh Tâm nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. (Ảnh: T.H)

Đây là một trong những việc làm thiết thực, ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XIII; chào mừng năm mới xuẩn Tân Sửu của Hội LHPN Hà Nội.

Tham gia chuyến thiện nguyện cùng đoàn công tác của Đảng ủy Hội LHPN Hà Nội, Công ty CPQT LEAD VIET và phòng khám đa khoa Y Tâm cũng dành tặng 20 triệu đồng cho Mái ấm Thánh Tâm nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

Có mặt tại Mái ấm Thánh Tâm (Xuy Xá, Mỹ Đức, Hà Nội), đoàn công tác được nghe Soeur (sơ) Maria Nguyễn Thị Ngát - người đã gắn bó với mái ấm từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: Ở đây, mỗi con đều có hoàn cảnh rất khác nhau, có cháu mồ côi khi vừa lọt lòng, có cháu bệnh tật không nơi nương tựa... 

"Bình thường, các gia đình nuôi 1 - 2 đứa trẻ có thể đã thấy vất vả. Vậy mà chúng tôi chỉ có tới 9 sơ, ngày nào cũng chăm sóc gần 40 người. Chưa kể, nhiều cháu đến nay mười mấy tuổi nhưng không biết nói; một số phải ngồi xe lăn; một số tư duy hạn chế do bại não, ảnh hưởng chất độc màu da cam. Nhìn các cháu buổi ngày vui vẻ như vậy nhưng buổi đêm la hét, giẫy đạp suốt" - sơ Ngát kể.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà của Đảng ủy cơ quan Thành hội cho các sơ tại Mái ấm Thánh Tâm.Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà của Đảng ủy cơ quan Thành hội cho các sơ tại Mái ấm Thánh Tâm. (Ảnh: T.H)

"Vừa chăm sóc cho các cháu, các sơ cũng tranh thủ trồng rau, nuôi gà, thầu thêm đầm sen để tăng gia, lấy tiền trang trải chi phí của các cháu. Mở mắt ra là thấy các cháu khuyết tật, nhắm mắt vào lại nghĩ về các cháu. Vì vậy, nhiều sơ dù sức khỏe đi xuống nhưng ai nấy đều nỗ lực vượt khó, cố gắng để các cháu có cuộc sống tốt nhất, được cắp sách tới trường... dù biết vẫn còn thiếu thốn, khó khăn lắm.

Bởi vậy, nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ cả tiền mặt và quà tặng nhu yếu phẩm của Đảng ủy Hội LHPN Hà Nội hôm nay, chúng tôi thật sự vui và rất xúc động" - sơ Ngát rưng rưng nói.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã , huyện Mỹ Đức.Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức. (Ảnh: T.H)

Thay mặt Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, trực tiếp tới thăm, tặng tiền mặt và 40 suất quà Tết cho các Sơ và thành viên trong Mái ấm Thánh Tâm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ với những khó khăn và nỗ lực của các Sơ, đồng thời mong rằng, với những món quà thiết yếu của Hội dành tặng, Mái ấm sẽ có một Tết Tân Sửu thật sự ấm áp, đủ đầy.

"Mỗi món quà đều là tấm lòng, sự quý trọng của cán bộ, công chức, đảng viên của Hội LHPN Hà Nội, với tinh thần tương thân tương ái... gửi tặng đến chị em phụ nữ và các cháu có hoàn cảnh khó khăn nói chung, phụ nữ, trẻ em công giáo nói riêng. Qua đây, cán bộ, công chức, người lao động của Hội LHPN Hà Nội mong các Sơ tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình; mong sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm biết tới và hỗ trợ mái ấm để các cháu có cuộc sống ngày một tốt hơn" - đồng chí Thủy bày tỏ.

Đoàn công tác của Đảng ủy Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tuy, huyện Mỹ Đức.Đoàn công tác của Đảng ủy Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức. (Ảnh: T.H)

Cũng trong sáng 26/1, đoàn công tác của Đảng ủy Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, trao tặng tiền mặt và quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu (dầu ăn, bột nêm, mắm, mỳ chính, sữa...) cho 40 hội viên phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuy Xá; 20 hội viên phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Tiến của huyện Mỹ Đức.

Một số hình ảnh tại chuyến thăm, tặng quà Tết cho phụ nữ công giáo tại xã Xuy Xá và An Tiến của đoàn công tác:

Hội LHPN huyện Mỹ Đức tặng tiền mặt hỗ trợ Mái ấm Thánh Tâm nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.Hội LHPN huyện Mỹ Đức tặng tiền mặt hỗ trợ Mái ấm Thánh Tâm nhân dịp Tết Nguyên đán 2021. (Ảnh: T.H)

Đại diện công ty CPQT LEAD VIET và phòng khám đa khoa Y Tâm cũng dành tặng 20 triệu đồng cho Mái ấm Thánh Tâm nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.Đại diện công ty CPQT LEAD VIET và phòng khám đa khoa Y Tâm cũng dành tặng 20 triệu đồng cho Mái ấm Thánh Tâm nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. (Ảnh: T.H)

Đoàn công tác trao tặng quà Tết cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuy Xá.Đoàn công tác trao tặng quà Tết cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuy Xá. (Ảnh: T.H)

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện Mỹ Đức trao quà Tết cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Tiến.Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện Mỹ Đức trao quà Tết cho phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Tiến. (Ảnh: T.H) 

Trước đó, đoàn công tác của Đảng ủy cũng đã tặng 20 suất quà (mỗi suất gồm 300.000đ tiền mặt và phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mắm, miến, sữa), tổng trị giá gần 15 triệu đồng, cho 20 phụ nữ và trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Chia sẻ thêm về hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cho hay: Không riêng 2021, tặng quà dịp Tết cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố là một trong những hoạt động thường niên, thể nhiện nhiệm vụ chính trị của Hội LHPN Hà Nội là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em. Đây cũng là kết quả từ việc triển khai tốt mô hình Dân vận khéo, đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn của Đảng ủy cơ quan trong năm qua.

Ngoài trao tặng quà Tết và thăm hỏi phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2020, Hội LHPN Hà Nội còn tổ chức nhiều buổi tư vấn pháp lý, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản... cho chị em phụ nữ tại nhiều quận, huyện của trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bài và ảnh: THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.